posttoday

คำทำนายแม่หมอตาทิพย์ ปี 2022 ภาวะโลกร้อนจะปลดปล่อยเชื้อโรค

03 มกราคม 2565

คำทำนายที่น่าสนใจ ก็เช่น Metaverse จะครองโลก รวมถึงการมาถึงของมนุษย์ต่างดาว

วันเกลิยา ปันเดวา กุชเตโรวา (Vangeliya Pandeva Gushterova) ที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ "บาบา วันกา" (Baba Vanga) มีชื่อเสียงในฐานะผู้ทำนายอนาคตของโลกแม้ตาจะบอดทั้งสองข้าง แต่บาบา วันกา "เห็น" สิ่งที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้าได้แจ่มชัด

คำทำนายหลายเรื่องกลายเป็นความจริง และหลายเรื่องก็ไม่เป็นความจริง กระนั้น มีผู้คนหลายล้านคนเชื่อถือบาบา วันกา และทุกๆ ปี สื่อตะวันตกจะหยิบเอาคำทำนายของบาบา วันกามานำเสนอ

ปี 2022 ก็เช่นกัน จากข้อมูลของสื่อตะวันตกเช่น Mirror และ The New York Post คำทำนายของบาบา วันกาของปี 2022 มีดังนี้

• เทคโนโลยีเสมือนจริงจะมีบทบาทครอบงำในปีนี้ (ความเห็นของโพสต์ทูเดย์ - คำทำนายนี้อาจจะเป็นจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่บริษัทเทคใหญ่ๆ เช่น Facebook หันมาเน้นเทคโนโลยี Metaverse รวมถึงการแสการใช้เทคโนโลยีนี้ที่กว้างขวางมากขึ้นในธุรกิจภาคต่างๆ)

• การระบาดใหญ่อีกครั้งซึ่งครั้งนี้ค้นพบในไซบีเรีย ซึ่งเกิดจากไวรัสที่แช่แข็งซึ่งจะถูกปล่อยออกมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (ความเห็นของโพสต์ทูเดย์ - เรื่องนี้ก็มีโอกาสเป็นความจริง เพราะการละลายของน้ำแข็งแลไฟแารุนแรงในแถบอาร์กติก ทำให้เชื้อโรคที่ถูกแช่แข็งไว้นับหมื่นนับแสนปี ถูกปลดปล่อยออกมา ซึ่งเคยเกิดกรณีแบบนี้มาแล้ว คือการระบาดของโรคแอนแทรกซ์ในปี 2559 ในคาบสมุทรยามาล เชื่อกันว่าเกิดจากการละลายของดินเยือกแข็ง)

คำทำนายแม่หมอตาทิพย์ ปี 2022 ภาวะโลกร้อนจะปลดปล่อยเชื้อโรค

• หลายเมืองจะเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนน้ำซึ่งจะส่งผลให้เกิดผลกระทบทางการเมือง แต่ก็มีการใช้ทางเลือกอื่นเพื่อแก้ปัญหาด้วย (ความเห็นของโพสต์ทูเดย์ - ประเด็นนี้ก็มีความเป็นไปได้ เนื่องจากภาวะโลกร้อนที่รุนแรงขึ้นทำให้หลายพื้นที่ขาดแคลนน้ำ และการสร้างเขื่อนเก็บกักน้ำแม่น้ำไนล์เกือบจะทำให้เกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างเอธิโอเปียกับซูดานและอียิปต์ที่อยู่ตอนล่างของแม่น้ำไนล์)

• ความอดอยากในอินเดียเนื่องจากอุณหภูมิที่ลดลงซึ่งจะส่งผลให้ตั๊กแตนโจมตีพืชผล (ความเห็นของโพสต์ทูเดย์ - กรณีแบบนี้ก็มีความเป็นไปได้เช่น โดยเฉพาะในช่วง 1 - 2 ปีที่ผ่านมา เกิดการระบาดของตั๊กแตนโจมตีพืชผลที่ลุกลามจากตะวันออกกลาง ลามมาถึงปากีสถานและยังลงใต้ไปโจมตีแอฟริกาหลายประเทศ การระเบิดขึ้นของประชากรตั๊กแตนเป็นผลมาจากภาวะโลกร้อนด้วย ดังนั้นหากภาวะโลกร้อนเลวร้ายลง เรื่องนี้ก็พร้อมที่จะเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลาที่มีปัจจัยพร้อม)

คำทำนายแม่หมอตาทิพย์ ปี 2022 ภาวะโลกร้อนจะปลดปล่อยเชื้อโรค

การบุกรุกของโลกโดยมนุษย์ต่างดาวด้วยการมาถึงของดาวเคราะห์น้อย (ความเห็นของโพสต์ทูเดย์ - เรื่องนี้ยากที่จะฟันธง เพราะความเชื่อเรื่องมนุษย์ต่างดาวจะบุกโลกมีมาตังแต่ทศวรรษที่ 1950 จนถึงปัจจุบันหน่วยงานต่างๆ ก็ยังพร้อมรับมือกับการมาถึงของสิ่งมีชีวิตจากต่างดาว เช่น NASA จ้างผู้เชี่ยวชาญศาสนา รับมือมนุษย์ต่างดาว

• เกิดแผ่นดินไหวและสึนามิมากขึ้นด้วย "อุทกภัยที่รุนแรง" ในออสเตรเลียและบางส่วนของเอเชีย (ความเห็นของโพสต์ทูเดย์ - มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดอุทกภัยที่รุนแรง ไม่เฉพาะแค่ในเอเชียหรืออสเตรเลีย เพราะการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก ทำให้บางพื้นที่ร้อนขึ้น บางพื้นที่ก็จะชื้นขึ้น ทำให้เกิดฝนตกหนักอย่างไม่เคยมีมาก่อน เช่น อุทกภัยที่รุนแรงที่เกิดขึ้นกับยุโรปเมื่อปีที่แล้ว)

คำทำนายแม่หมอตาทิพย์ ปี 2022 ภาวะโลกร้อนจะปลดปล่อยเชื้อโรค

คำทำนายของบาบา วันกา มีขึ้นในช่วงที่เธอยังมีชีวิตอยู่คือจนถึงปี 1996 ซึ่งเป็นยุคที่ชาวโลกนัยังไม่ตระหนักเรื่องภาวะโลกร้อนและพลพวงของมัน ซึ่งเห็นได้ชัดขึ้นในช่วงไม่กี่ที่ผ่านมานี่เอง รวมถึงในยุคนั้นยังไม่มีการพูดถึงเทคโนโลยีเสมือนจริงกันในวงกว้าง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคำทำนายเหล่านี้ดูเหมือนจะสมเหตุสมผลเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์แวดล้อมปัจจุบัน แต่คำทำนายของบาบา วันกาหลายเรื่องก็ "แป้ก" เหมือนกัน เช่น

• 2010 - สงครามโลกจะเริ่มในเดือนพฤศจิกายน 2010 และสิ้นสุดในเดือนตุลาคม 2014 โดยจะเกิดการรบตามระบบก่อน จากนั้นจะมีการใช้อาวุธนิวเคลียร์ก่อน ตามด้วยอาวุธเคมี

• 2011 - จากผลของกัมมันตภาพรังสีที่ตกลงมา จะไม่มีสัตว์หรือพืชพรรณใดๆ เหลืออยู่ในซีกโลกเหนือ จากนั้นชาวมุสลิมจะเริ่มทำสงครามเคมีกับชาวยุโรปที่รอดชีวิต

• 2014 - คนส่วนใหญ่จะเป็นแผลพุพอง มะเร็งผิวหนัง และโรคผิวหนังอื่นๆ อันเป็นผลมาจากการทำสงครามเคมี

• 2016 - ยุโรปเกือบจะร้างเปล่า

เห็นได้ชัดว่าคำทำนายข้างต้นไม่เป็นความจริง

Photo by Behrouz MEHRI / AFP