posttoday

เด็กอินเดียทำเงินเดือนละกว่าล้านบาทจากการขุด Ethereum

30 สิงหาคม 2564

สองพี่น้องวัย 14 ปีและ 9 ปี เปิดบริษัทขุดคริปโต หวังเป็นทุนการศึกษาเรียนแพทย์

สองพี่น้องชาวอินเดีย Ishaan Thakur เด็กชายวัย 14 ปี และ Aanya Thakur น้องสาววัย 9 ขวบของเขา กำลังเป็นนักธุรกิจตัวน้อยที่ทำเงินได้ถึงเดือนละ 32,000 เหรียญสหรัฐ หรือเกือบ 1.04 ล้านบาท ด้วยการเริ่มต้นจากคอมพิวเตอร์เครื่องเก่าของพวกเขา

จากคอมพิวเตอร์เล่นเกมเครื่องเก่ากลายมาเป็นอุปกรณ์ทำเงิน หลังจากที่ทั้ง 2 เริ่มสนใจในสกุลเงินดิจิทัลเมื่อพ่อของพวกเขาแนะนำให้รู้จักกับ Bitcoin

สองพี่น้องเริ่มสนใจที่จะลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลแต่ราคาของพวกมันสูงมากแล้ว ทั้งคู่จึงเลือกที่จะทำเหมืองขุดแทนการซื้อคริปโต แต่พวกเขาพบว่านักขุด Bitcoin นั้นมีอยู่มากแล้วจึงเลือกสกุลเงินที่ใหญ่รองลงมานั่นก็คือ Ethereum

พวกเขาเริ่มต้นการขุด Ethereum โดยใช้แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกมเครื่องเก่าที่พวกเขามีอยู่แล้ว โดยได้รับความช่วยเหลือและคำแนะนำเกี่ยวกับการทำเหมืองจากยูทูบและพ่อของเขา

จุดเริ่มต้นในโรงรถ

สองพี่น้องใช้โรงรถที่บ้านของพวกเขาเป็นเหมืองขุดคริปโต โดยในเดือนแรกพวกเขาทำเงินได้ 1,000 เหรียญสหรัฐ พวกเขานำรายได้มาลงทุนซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม ก่อนที่รายได้จะค่อยๆ มากขึ้นเรื่อยๆ จนถึง 32,000 เหรียญสหรัฐอย่างในทุกวันนี้

ในที่สุดทั้งคู่เติบโตเกินกว่าที่จะอยู่ในโรงรถที่บ้าน สองพี่น้องได้ขยายเหมืองไปในในตัวเมืองดัลลาส พร้อมกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับประมวลผลถึง 94 เครื่อง ซึ่งสามารถเข้ารหัสได้ประมาณ 9 พันล้านครั้งต่อวินาที ซึ่งต้องเสียค่าไฟฟ้าประมาณเดือนละ 2,500 เหรียญสหรัฐ

Ishaan และ Aanya ตั้งชื่อบริษัทของพวกเขาว่า Flifer Technologies และวางแผนที่จะขยายบริษัทของพวกเขาไปเรื่อยๆ โดยขณะนี้ได้ทำการสั่งซื้อแท่นขุดเพิ่มอีก 4 เครื่องจากเดิมที่มีอยู่แล้ว 5 เครื่อง

Aanya บอกกับเพื่อนๆ เกี่ยวกับธุรกิจใหม่ของเธอเพียงแค่ว่าเธอและพี่ชายกำลังทำเหมืองอยู่ในโรงรถ

เหมืองของเธอไม่ใช่การทำเหมืองแบบเก่าที่ต้องขุดเจาะผ่านชั้นหินเพื่ออค้นหาถ่านหินหรืออัญมณีล้ำค่า แต่การทำเหมืองของเธอใช้คอมพิวเตอร์ทั้งหมด

"แทนที่จะได้เพชรพลอย เราได้รับคริปโตแทน..นับว่าเป็นการลงทุนที่ดี" Ishaan กล่าว

ปัญหาขาดแคลนชิป

อย่างที่ทราบกันดีว่าขณะนี้อุตสาหกรรมเทคโนโลยีทั่วโลกกำลังเผชิญกับวิกฤตขาดแคลนชิป พวกเขาก็เช่นกัน การขุดคริปโตนั้นจำเป็นต้องใช้ชิปเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ที่สำคัญ และนี่คือจุดที่สองพี่น้องพบกับปัญหาแรกของพวกเขา

พวกเขาลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับอุปทานจากผู้ค้าปลีกอย่าง Best Buy และ Micro Center โดยเมื่อมีชิปและฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นสำหรับการขุด พวกเขาจะได้รับการแจ้งเตือนทางอีเมล แต่ต้องไปต่อคิวเพื่อรอรับชิ้นส่วนที่ร้านค้าปลีกก่อนที่พวกเขาจะได้มันมาในวันถัดไป

ความตั้งใจและความพยายามของสองพี่น้องคู่นี้ทำให้พวกเขามีรายได้หลักล้านต่อเดือน ซึ่งพวกเขาจะใช้เป็นทุนการศึกษาเพื่อเรียนในสิ่งที่ตัวเองใฝ่ฝันต่อไป

ความฝันของเด็กธรรมดา

แม้ว่าจะสร้างธุรกิจมาได้ด้วยวัยเพียงแค่ 14 ปี แต่สำหรับ Ishaan แล้วเขามองว่านอกเหนือจากเรื่องนี้แล้วตัวเขาเองก็เหมือนกับเด็กทั่วไปที่อายุ 14 ปี

Ishaan เผยว่าพวกเขาจะนำกำไรที่ได้จากการทำเหมืองเป็นทุนการศึกษาสำหรับเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย ซึ่งเขาต้องการเข้าเรียนในเพนซิลเวเนีย ส่วนน้องสาวอยากเข้ามหาวิทยาลัยในนิวยอร์ก ทั้งสองกล่าวว่าพวกเขาใฝ่ฝันที่จะเป็นหมอสักวันหนึ่ง

พวกเขาหวังว่าการขุด Ethereum จะช่วยสานฝันให้พวกเขาได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยที่ต้องการ

ที่มา Dallas News

ภาพโดย REUTERS/Dado Ruvic/Illustration/File Photo