posttoday

"สิระ"จ่อเรียก"น้องหมวย"ให้ข้อมูลกมธ.สภาฯปมถูกอนาจารในโรงเรียน

23 พฤศจิกายน 2563

ประธานกมธ.กฎหมายฯส่งเทียบเชิญ"น้องหมวย"หนึ่งในผู้ชุมนุมสวมชุดนักเรียนถือป้ายระบุเคยโดนกระทำอนาจารในโรงเรียนมาให้ข้อมูลหลังแฉเคยถูกอนาจารในโรงเรียนกลางเวทีม็อบราษฏรระบุหากมีมูลต้องให้ความยุติธรรมแต่ถ้าโกหกต้องรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เปิดเผยถึงกรณีน้องหมวย หนึ่งในผู้ชุมนุมที่สวมชุดนักเรียนถือป้ายระบุเคยโดนกระทำอนาจารในโรงเรียนว่า กรรมาธิการฯจะพิจารณาเชิญเยาวชนคนดังกล่าวมาให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการฯ เพราะหากมีเหตุการณ์ล่วงละเมิด หรืออนาจารเกิดขึ้นในบริเวณโรงเรียนจริง เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องนำผู้ที่กระทำความผิดมารับโทษ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นกับนักเรียนคนอื่นอีก และก็เป็นสิทธิของเยาวชนคนนี้ต้องได้รับความยุติธรรมด้วย แต่ถ้าหากเรื่องนี้เป็นความเท็จ น้องก็ต้องรับผิดชอบ เพราะคือการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบ มีบุคคลและโรงเรียนที่เสียหายจากการกล่าวอ้างโดยไม่มีมูลความเป็นจริง

ทั้งนี้ อยากให้น้องคนที่ถือป้ายระบุถูกล่วงละเมิดทางเพศสมัยเรียนและต้องการปฎิรูปการศึกษาให้ความร่วมมือกับกรรมาธิการฯ เพราะถือเป็นขั้นแรกที่เราจะได้ตรวจสอบร่วมกัน และร่วมกันปฎิรูปบุคลากรทางการศึกษาให้ขาวสะอาด วันนี้เมื่อน้องตัดสินใจจะออกมาเปิดเผยแล้ว ก็ถือว่าจะได้เข้าสู่การปฎิรูป แต่ทั้งนี้ต้องขอย้ำว่า เรื่องทุกอย่างต้องเป็นความจริง

"สิระ"จ่อเรียก"น้องหมวย"ให้ข้อมูลกมธ.สภาฯปมถูกอนาจารในโรงเรียน