posttoday

พบ50เว็บไซต์ไอเอสโยง3จว.ชายแดนใต้

06 กุมภาพันธ์ 2561

ตำรวจประชุมร่วมก่อการร้าย ออสซี่ รายงานเว็บไซต์ไอเอสเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว พบ2แสนเว็บในปีนี้ มี 50เว็บโยง3จว.ชายแดนใต้ของไทย

ตำรวจประชุมร่วมก่อการร้าย ออสซี่ รายงานเว็บไซต์ไอเอสเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว พบ2แสนเว็บในปีนี้ มี 50เว็บโยง3จว.ชายแดนใต้ของไทย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 กพ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล  รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการผู้บริหารและคณะกรรมการกำกับดูแลประจำศูนย์ความร่วมมือระดับภูมิภาคกรุงเทพ Bangkok Regional Cooperation Team (BRCT) ร่วมกับ นายเกลน แม็กอิเวน (Mr.Glen McEwen) ผู้จัดการดูแลภาคพื้นเอเซีย เจ้าหน้าที่อาวุโสจาก งานตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย (AFP) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเข้าประชุม โดยใช้เวลาการประชุม 1 ชั่วโมงครึ่ง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้ในที่ประชุมมีการหารือพูดคุยในประเด็นการการก่อการร้ายสากล ในที่ประชุมทางการออสเตรเลียได้รายงานว่า พบเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสเพิ่มขึ้นทั่วโลก จากจำนวน 1 แสนกว่าเมื่อปีแล้ว เพิ่มเป็น2แสนกว่าเว็บไซต์ในปีนี้ ตรวจสอบข้อมูลแล้วไม่น่ามีอะไรรุนแรง แต่ที่เกี่ยวกับบ้านเราในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้มีประมาณ 50 เว็บไซต์ที่ต้องติดตามกันต่อ หลังจากนี้ร่วมกันขยายผล โดยให้กองบัญชาการตำรวจสันติบาล(บช.ส.)และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนหาข่าวต่อไป