posttoday

เยาวชนไทยสนใจค้นหาอาชีพที่ใช่ในอนาคต

15 กรกฎาคม 2560

เยาวชนไทยสนใจงาน "NEXT - GEN CAREERS By KTB"ค้นหาตัวตน-อาชีพที่ใช่ในอนาคต

เยาวชนไทยสนใจงาน "NEXT - GEN CAREERS By KTB"ค้นหาตัวตน-อาชีพที่ใช่ในอนาคต

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบรรษัทภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ได้จัดงานเทศกาลค้นพบตัวตนและอาชีพในฝันของเด็กมัธยม "NEXT - GEN CAREERS By KTB" ปลุกเยาวชนไทยค้นหาตัวตน-อาชีพที่ใช่ในอนาคต เพื่อปูพื้นฐานทางการศึกษาให้เด็กและเยาวชนจะช่วยสร้างรากฐานความมั่นคงให้กับประเทศไทยในอนาคต  ที่สำคัญเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้และเตรียมความพร้อมสู่เส้นทางอาชีพอย่างถูกทาง โดยภายในงานจัดแสดงนิทรรศการแนะนำอาชีพที่เจาะลึกข้อมูล 24 เทรนด์อาชีพแห่งโลกอนาคตจากองค์กรชั้นนำของไทย เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยที่เข้าร่วมงานมีโอกาสก้าวทันเทรนด์อาชีพอนาคต และสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนไทยมีโอกาสค้นหาและพัฒนาศักยภาพของตนเอง ซึ่งมีนิทรรศการ 24 อาชีพยอดนิยมกับ 7 สายงาน ให้เด็กและเยาวชนค้นหาตัวตนและอาชีพในฝัน ประกอบด้วย สายงานด้านวิศวกรรม คือ วิศวกรสิ่งแวดล้อม นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล และวิศวกรเครื่องกล

สายงานด้าน IT คือ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ นักพัฒนาแอปพลิเคชัน และนักพัฒนาเกม สายงานบัญชีและการเงิน คือ ที่ปรึกษาทางการเงิน ผู้ตรวจสอบบัญชี และนักคณิตศาสตร์ประกันภัย 

ด้านการแพทย์ คือ แพทย์ผิวหนัง นักวิทยาศาสตร์การกีฬา และสัตวแพทย์ ธุรกิจอิสระ คือ โซเชี่ยลมีเดีย ผู้ประกอบการดิจิตอล และเกษตรฟาร์มอัจฉริยะ ด้านการออกแบบ คือ นักออกแบบทรีดี สถาปนิก และครีเอทีฟ

สุดท้ายคือ อาชีพทางเลือกใหม่ คือ ครูสอนการแสดง/เน็ตไอดอล/ฟิตเนสเทรนเนอร์ นักธุรกิจอาหารคลีน นักดนตรีคัฟเวอร์หรือยูทูปเบอร์ และบิวตี้ บล็อกเกอร์ ถือเป็นการเปิดกรอบอาชีพให้เด็กและเยาวชนเกิดแรงบันดาลใจ รู้จักรับมือวางแผนชีวิตด้านการศึกษา และเลือกอาชีพในอนาคตที่ใช่อย่างถูกทาง ซึ่งจะเกิดประโยชน์สูงสุดในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจประเทศด้วย