posttoday

ไทยพาณิชย์แจงพร้อมช่วยเหลือลูกค้าหลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน

16 พฤศจิกายน 2561

ธนาคารไทยพาณิชย์ ชี้แจงกรณี นางแบบสาว ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงินผ่านแอพฯเกือบ 2 ล้าน ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจพร้อมดูแลช่วยเหลือลูกค้า ยินดีรับผิดชอบหากเกิดความผิดพลาดของธนาคาร

ธนาคารไทยพาณิชย์  ชี้แจงกรณี นางแบบสาว ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงินผ่านแอพฯเกือบ 2 ล้าน ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจพร้อมดูแลช่วยเหลือลูกค้า ยินดีรับผิดชอบหากเกิดความผิดพลาดของธนาคาร

จากกรณีที่ น.ส.ธนิตา จิราพณิช อายุ 37 ปี อาชีพนางแบบโฆษณา ยื่นฟ้องแพ่งธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ กล่าวหาผิดสัญญาเรียกคืนทรัพย์กว่า 1.6 ล้านบาท หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเอาข้อมูลส่วนตัวไปสมัครอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้งผ่านแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนของคนร้าย แล้วเบิกเงินออกไปหลายครั้งกว่า 1.6 ล้านบาทภายใน 8 วัน โดยที่ธนาคารไม่แจ้งเตือน ไม่ตรวจสอบการโอนเงินผิดปกติ นั้น

ธนาคารไทยพาณิชย์ ออกหนังสือชี้แจง ว่า ตามที่คุณธนิตา จิราพณิช พร้อมนายเฉลิมพงษ์ กลับดี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด โดยได้มีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อมวลชนในวันที่ 15 พ.ย. 2561 นั้น ธนาคารรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่ได้มีมิจฉาชีพหลอกลวงนำข้อมูลเฉพาะบุคคลของลูกค้าเพื่อกระทำการทุจริต  และขอเรียนว่าธนาคารมิได้เพิกเฉยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้มีการตรวจสอบข้อมูล และอำนวยความสะดวกกับลูกค้าในการให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอด จนกระทั่งสามารถติดตามจับคนร้ายได้  อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารจะไม่นิ่งนอนใจที่จะรับฟังและหาทางแก้ไขต่อไป โดยในส่วนของคุณธนิตา จิราพณิช นั้น ธนาคารพร้อมที่จะดูแลให้ความช่วยเหลือลูกค้า รวมถึงรับผิดชอบหากมีกรณีใดที่เกิดจากความบกพร่องหรือผิดพลาดของธนาคารฯ  โดยจะประสานกับคุณธนิตาโดยเร็ว