posttoday

ฮาเวิร์ด หวัง ขอบวชเริ่มชีวิตใหม่

30 พฤษภาคม 2556

ฮาเวิร์ด หวัง ได้ประกันขอพึ่งร่มกาสาวพัตร์สงบใจ ทำตัวดีเริ่มต้นชีวิตใหม่

ฮาเวิร์ด หวัง ได้ประกันขอพึ่งร่มกาสาวพัตร์สงบใจ ทำตัวดีเริ่มต้นชีวิตใหม่
     
ร.ต.ต.สุธี ใยบัว รอง สวป. สน.ลาดพร้าว คุมตัวนายฮาเวิร์ด หวัง หรือหวัง เหว่ยลี่ หรือหวัง ลี่ จิน อายุ 27 ปี นายแบบและอดีตนักร้องวงไจแอนท์ ชาวไต้หวันไปส่งที่สถานกักตัวคนต่างด้าว สตม. เพื่อเตรียมผลักดันออกนอกประเทศ โดยมีนางจูลี่ ชู อายุ 62 ปี ผู้เป็นแม่ร่วมเดินทางมาในรถด้วย

พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.สตม. กล่าวว่า การยื่นขอประกันตัวนายฮาเวิร์ดนั้น ได้ให้นโยบายไปแล้วว่าอนุญาตให้ประกันโดยใช้หลักทรัพย์ 50,000-1 แสนบาท ซึ่งเจ้าตัวให้เหตุผลว่าจะขอจัดการเรื่องข้าวของและบวชในประเทศไทย แต่การให้ประกันนั้นมีเงื่อนไขสามารถถอนประกันเรียกตัวกลับมาได้ทันที ส่วนเรื่องการฟ้องศาลปกครองเรื่องการใช้ดุลยพินิจขึ้นบัญชีดำโดยมิชอบเป็นสิทธิที่เจ้าตัวสามารถกระทำได้
         
ต่อมาเวลา 19.40 น. หลังจากที่แม่และทีมทนาย ของนายฮาเวิร์ด ยื่นหลักทรัพย์เป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาทและได้รับอนุญาตให้ประกันตัว 
         
นายฮาเวิร์ด กล่าวถือเป็นบทเรียนที่เลวร้ายที่สุด จะยอมรับและจะทบทวนตัวเอง ชีวิตต่อจากนี้ไปตนของเริ่มต้นใหม่ จะทำตัวดี เพราะที่ผ่านมามีแต่เรื่องในทางลบ โดยหลังจากนี้จะเคลียร์ปัญหาต่างๆที่ข้างค้างคาแล้วบวชเป็นเวลา 7-15 วัน ส่วนจะเป็นที่วัดใดนั้นจะแจ้งทราบภายหลัง