posttoday

อินโฟเฟด สู้วิกฤตสู่โอกาส เปิดตัว VOOVAM ใช้เทคโนโลยี AR รับงานอีเวนท์-สัมมนา ยุค นิว นอร์มอล

15 สิงหาคม 2563

ต่อยอดการจัดอีสปอร์ท เปิดตัว VOOVAM ให้บริการแพล็ตฟอร์ม Virtual Live Streaming ครบวงจร พร้อมใช้เทคโนโลยี AR ตอบรับความเสมือนจริงการจัดงาน รับการจัดอีเวนต์ แห่งอนาคต

นายจิรยศ เทพพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท อินโฟเฟด จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการ Virtual Live Streaming ในประเทศไทย เปิดเผยว่าบริษัทฯ เปิดตัว VOOVAM (วู่วาม) ให้บริการ Virtual Live Streaming ครบวงจร เพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่จากความเชี่ยวชาญของบริษัท ในช่วงที่กิจกรรมทางธุรกิจที่เกี่ยวกับการจัดอีเวนท์ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่สามารถจัดได้

โดยพบสถิติงานอีเวนท์ถูกยกเลิกเกือบ 100% เนื่องจากมาตรการป้องการการแพร่ระบาดของไวรัส และปัจจุบันก็ยังไม่สามารถกลับมาจัดงานได้แบบปกติ โดยบริษัทได้นำศักยภาพและประสบการณ์จากการทำ Virtual Live Streaming ซึ่งสามารถนำมาจัดงานอีเวนท์และสัมมนาบนระบบออนไลน์รองรับมิติใหม่ของงานอีเวนท์และสัมมนาผ่านระบบออนไลน์แทนการจัด งาน On Site เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจยุค New normal

“วิกฤตที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อทุกธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องใช้การจัดงานอีเวนท์หรือสัมมนาจากสถิติงาน อีเวนท์ On Site ถูกยกเลิกเกือบทั้งหมด บริษัทมมองเห็นถึงโอกาสการเติบโตของตลาดดังกล่าวจึงดึงเอาจุดแข็ง ด้านศักยภาพจากการจัดอีสปอร์ต ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญใน การทำ Virtual Live Streaming ให้กับกิจกรรมอีสปอร์ตเวทีใหญ่ มาปรับใช้เพื่อรองรับการจัด Virtual Event ด้วยมีความพร้อมด้านเทคโนโลยีการ ให้บริการ รวมถึงเทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality เพื่อสร้างประสบการณ์ในการนำเสนอแบบใหม่ให้กับลูกค้า” นายจิรยศกล่าวสำหรับ แผนการดำเนินธุรกิจของ VOOVAM ในช่วงหลังวิกฤต คือ การปรับธุรกิจให้เข้าสู่ช่วง COVID Market Fit โดยเข้าไปแก้ Pain Points ให้กับธุรกิจต่าง ๆ ที่ต้องการจัดกิจกรรมในรูปแบบ Hybrid โดยเชื่อ ว่าตลาดจะมีความต้องการในด้าน Virtual Live Streaming หรือ Virtual Event มากขึ้น ในทุก ๆ กลุ่มธุรกิจ

โดยในระยะยาว บริษัทต้องการที่จะพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่มีอยู่ ทั้งเทคโนโลยี VR AR หรือ Live Streaming ให้ทันสมัยมากขึ้นเพื่อตอบโจทย์และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในยุค New Normal ซึ่ง Virtual Event จะเป็นเทรนด์ที่ยังคงอยู่ต่อไป

เนื่องจากหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พฤติกรรมผู้บริโภคปรับเปลี่ยน โลกออนไลน์ได้เข้ามามีส่วนสำคัญต่อการดำเนินชีวิตจนแทบจะขาดไม่ได้ และมีผลต่อการขับเคลื่อนธุรกิจ ประกอบกับการจัด Virtual Event มีจุดแข็งในด้านการช่วยลดต้นทุนเวลา-ค่าเดินทางผู้เข้าร่วมงาน ทั้งยังไม่จำกัดสถานที่ ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า Virtual Event จะเป็น New Normal ใหม่แห่งวงการธุรกิจสัมมนา-อีเวนท์ก็เป็นได้