posttoday

สสปน. โชว์เคสสัมมนาออนไลน์ 5 First S-Curve ย้ำเชื่อมั่น "ไทย" ศูนย์กลาง MICE หลังโควิด  

15 สิงหาคม 2563

สสปน.-หอการค้าไทย-บางกอกโพสต์ ย้ำความพร้อมไทย "ฮับ" จัดแสดงงานนิทรรศการ-สินค้า-การประชุมระดับเอเชีย ผ่านเวทีสัมมนาออนไลน์ 5 First S-Curve เจาะลึก 5 อุตสาหกรรมใหม่ แห่งอนาคต โชว์เคสซีรีย์2 "อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ" ชี้ทางรอดประเทศไทย ยุค นิว นอร์มอล

 

"ทีเส็บ" เตรียมพร้อม "ไทย" ก้าวสู่ผู้จัดสัมมนาออนไลน์

นายสราญโรจน์ สุทัศน์ชูโต ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคกลางและภาคตะวันออก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) TCEB กล่าวว่า ทีเส็บ ร่วมกับพันธมิตร หอการค้าไทย บริษัทบางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) จัดงานสัมมนา ออนไลน์ (Webinar) ซึ่งเป็นหน้าที่สำคัญของทีเส็บ เพื่อสร้างความเขื่อมั่นในการส่งเสริมการจัดประชุมนานาชาติ การจัดนิทรรศการ หรือ ไมซ์ (MICE) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จากช่วงที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริโภค

ขณะที่ผู้ประกอบการ ผู้บริโภค มองเห็นว่าเทคโนโลยีออนไลน์ จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการถ่ายทอดความรู้และการทำตลาด ในช่วงวิกฤตที่เกิดขึ้น จึงได้จัดสัมมนาออนไลน์ ในหัวข้อ  "5  S-Curve" ประกอบด้วย 1.อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ 2.อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ 3.อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดี และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 4.อุตสาหกรรมเกษตรเทคโนโลยีชีวภาพ และ 5.อุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร Food Innovation : The Future of food ตลอดเดือนส.ค.-ก.ย.นี้  เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจ และภาคประชาชน เตรียมความพร้อมและเข้าถึงความปกติใหม่ (New Normal)

"ล่าสุด ทีเส็บ และพันธมิตร ได้จัดงานสัมมนาออนไลน์ (Webinar)  ต่อเนื่องครั้งที่ 2 ในหัวข้อ "อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ รองรับความปกติใหม่" (Intelligent Electronic Preparing For The New Normal) และจากความร่วมมือการจัดงานทั้ง 5 อุตสาหกรรมหลัก จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง" นายสราญโรจน์ กล่าว

สสปน. โชว์เคสสัมมนาออนไลน์ 5 First S-Curve ย้ำเชื่อมั่น "ไทย" ศูนย์กลาง MICE หลังโควิด  

"อุตฯอัจฉริยะ" ทางรอดประเทศไทย หลังโควิด 

นายสุรงค์  บูลกุล รองประธานกรรมการ หอการค้าไทย กล่าวว่าการจัดสัมมนาออนไลน์  ในขณะนี้เป็นรูปแบบการจัดงานที่ได้รับความนิยในหน่วยงานต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยข้อง ซึ่งการจัดงานสัมมนาหัวข้ออุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ ในครั้งนี้ เพื่อให้เอกชนที่เกี่ยวข้องรับทราบทิศทาง นโยบาย รัฐที่จะเข้ามาขัยเคลื่อนอุตสาหกรรมฯดังกล่าวในอนาคต

ทั้งนี้ ในรอบ 7-8 เดือนที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่ามีความปกติใหม่ หรือ  นิว นอร์ มอล เกิดขึ้น ดังนั้น อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ จะไม่ใช่ทางเลือก แต่จะเป็นทางรอดของไทย และเป็นทางรอดทางเดียวที่ต้องพิจารณาหลังโควิด ที่ผ่านมาเห็นได้ชัดถึงทางการขยายตัวเศรษฐกิจชองเวีรยดนาม ซึ่งประเทศไทยจะต้องสู้แข่งขัน และต้องนำประสบการณ์ด้านอุตสาหกรรมของไทยที่เฟื่องฟูตลอด 30  ปี มาต่อยอดเพื่อแข่งขันได้ในระดับภูมิภาค จากการนำอินเทลลิเจนท์มาช่วย เพื่อลดช่องว่างในทุกภาคส่วนให้สามารถแข่งขันได้

โชว์เคส "สตรีมมิง" สัมมนาออนไลน์เต็มรูปแบบ

สำหรับการจัดสัมมนาฯในครั้งนี้ ยังได้จัดบรรยายพิเศษหัวข้อ“กล่าวบรรยายหัวข้อ“ดิจิทัลโรดแม็ป...อนาคตเศรษฐกิจประเทศไทย” โดยพ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)

พร้อมด้วยการเสวนาออนไลน์ (Webinar) ในหัวข้อ “สมาร์ทอินดัสตรี...พลิกเศรษฐกิจดิจิทัลไทยในยุคนิว นอร์มอล” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย คุณสรรชาย นุ่มบุญนำ กรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ (ประเทศไทย)  คุณบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ดูแลธุรกิจ SCG HOME Retail & Distribution Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี และ ดร.เจษฎา ศิวรักษ์ หัวหน้างานฝ่ายรัฐกิจและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด ได้มาร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และมุมมองต่างๆ ผ่านการบรรยายถ่ายทอดสด (Live) โดยเชื่อมต่อสัญญาณออนไลน์จากวิทยากรแต่ละท่าน อย่างเต็มรูปแบบ เป็นครั้งแรก 

โดยเนื้อหาในงานสัมมนาฯ ติดตามรับชมและฟังได้ในช่องทาง แฟนเพจเฟซบุ๊ค Post Today

https://www.facebook.com/Posttoday/videos/295067888370646 

สสปน. โชว์เคสสัมมนาออนไลน์ 5 First S-Curve ย้ำเชื่อมั่น "ไทย" ศูนย์กลาง MICE หลังโควิด