posttoday

ครม.ตั้ง "คณะกรรมการฟื้นฟูเศรษฐกิจ" เจาะลึกปัญหาแต่ละพื้นที่

13 สิงหาคม 2563

นายกฯเผยที่ประชุมครม.อนุมัติตั้ง "คณะกรรมการฟื้นฟูเศรษฐกิจ" ชี้ช่วยตอบสนองความต้องการรวมทั้งติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาในแต่ละพื้นที่

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบการตั้งคณะกรรมการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานจากหลายภาคส่วน ตลอดจนรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง และมีการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับจังหวัด เพื่อทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด ในการพิจารณาโครงการที่เหมาะสม ตรงความต้องการประชาชนในแต่ละพื้นที่

"จะมีรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลพื้นที่เดิม และตั้งรัฐมนตรีตรวจสอบพื้นที่ ว่าแผนการใดที่อนุมัติแล้วล่าช้า เกียร์ว่างไหม รัฐมนตรีต้องรายงานสรุปให้ผมทราบ" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกฯกล่าวอีกว่า การตั้งคณะกรรมการดังกล่าวจะช่วยตอบสนองความต้องการของประชาชน รับฟังความคิดเห็นของประชาชนในระดับพื้นที่ได้อย่างครอบคลุม และแก้ไขปัญหาได้ทันสถานการณ์ เพราะการที่รัฐบาลจะฟังเองทั้งหมด มันจะห่างจากพื้นที่ต้นทางมากเกินไป ต้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นคนคัดกรอง มีรองนายกฯ มีรัฐมนตรีตรวจสอบรับผิดชอบในพื้นที่ ไปแก้ไขปัญหา ไม่เช่นนั้นปัญหาจะขึ้นมากระทบรัฐบาลทันที