posttoday

“ทีซีแอล” เปิดตัว TCL TV รุ่น LINE TV รับเทรนด์โลกผู้ชมคอนเทนต์ผ่านจอใหญ่

11 สิงหาคม 2563

“ทีซีแอล” ผนึก LINE TV เดินกลยุทธ์สร้างประสบการณ์การตลาด ผ่านแพล็ตฟอร์มแอนดรอยด์ทีวี ขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่ชื่นชอบเทคโนโลยี ดันส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 15% ภายใน 3 ปี

นายจาง เซิ่งหยัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และ แอนดรอยด์ทีวี ในประเทศไทย กล่าวว่า ทีซีแอล ได้ร่วมกับ LINE TV ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มวีดีโอออนไลน์ ในประเทศไทยเปิดตัว TCL TV รุ่นใหม่ล่าสุด รุ่น LINE TV โดยเพิ่มความพิเศษให้มีปุ่มเข้าถึงแอปพลิเคชั่น LINE TV ไว้บนรีโมทคอนโทรลของ TCL TV เพื่อให้ผู้ชมสามารถรับชมคอนเทนต์ของ LINE TV ได้ทันที พร้อมรับสิทธิพิเศษรับชมคอนเทนต์ต่างๆ ของ LINE TV อย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีโฆษณามาคั่นเป็นเวลา 1 ปี

" ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ความบันเทิงให้กับลูกค้า TCL TV และผู้เข้าถึง LINE TV ในประเทศไทย ที่มีผู้ใช้มากกว่า 40 ล้านราย ผ่าน คอนเทนต์ LINE TV มากกว่า 1,000 คอนเทนต์ บนทีวีจอใหญ่ ของ TCL TV" นาย จางกล่าว

สำหรับความร่วมมือกับ LINE TV ครั้งนี้ เพื่อสร้างประสบการณ์การรับชมให้กับลูกค้าของเรา พร้อมขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่ และในอนาคตอาจมีการพัฒนาความร่วมมือทางธุรกิจกับ LINE ประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยขยายฐานผู้ใช้งานแอนดรอยด์ทีวี TCL ระดับไฮเอนด์ ให้เติบโตได้ดียิ่งขึ้น ปัจจุบัน TCL ทำตลาดใน 150 ประเทศทั่วโลก โดยมุ่งเน้น ไปที่กลุ่มสินค้าประเภททีวี 4K UHD ระดับไฮเอนด์และทีวีจอใหญ่ ส่วนในไทยมียอดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มทีวีคิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดราว 10% ของตลาดทีวีในเชิงปริมาณเฉลี่ยราว 2.6 ล้านเครื่องต่อปี สูงสุดเป็นอันดับ 3 โดยตั้งเป้ารักษาความเป็นผู้นำเแบรนด์ที่มียอดขายทีวีสูงสุดใน 3 อันดับแรกของไทย และมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 15% ภายใน 3 ปีนี้

นายกณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “LINE TV เป็นแพลตฟอร์มวีดีโอออนไลน์ที่มีคอนเทนต์คุณภาพทั้งละคร ซีรีส์ ซิตคอม ภาพยนตร์รวมถึง Original Content ของ LINE TV รวมกว่า 1,000 คอนเทนต์ เข้าถึงผู้ชมทั่วประเทศกว่า 40 ล้านราย

‘การรับชมผ่านจอใหญ่’ (Big Screen) ของ LINE TV ก็กำลังเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงเวลาที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายน 2563 กับ มกราคม 2563 การรับชมผ่านจอใหญ่เติบโตสูงขึ้นถึง 121% และจำนวนยอดวิวต่อคนเพิ่มขึ้น 55% เมื่อรับชมผ่านจอใหญ่ แสดงให้เห็นชัดเลยว่า ทีวียังคงเป็นอุปกรณ์สำคัญในการสร้างความบันเทิงเมื่อพวกเขาอยู่บ้าน" นายกณพ กล่าว