posttoday

"อยากมาไทยในทันที" แข่งเรือหางยาวทำให้ต่างชาติต้องทึ่ง!

21 ธันวาคม 2564

การแข่งขันเรือยาวติดเครื่องยนต์ของไทยดังไกลถึงต่างประเทศ ทำชาวต่างชาติอยากมาเที่ยวไทย

สำหรับคนไทย การแข่งเรือหางยาวติดเครื่องยนต์อาจเป็นภาพชินตา สำหรับชาวต่างชาติมันคือเรื่องที่น่าทึ่งมาก ถึงขั้นที่เว็บไซต์ข่าว UNILAD ที่นำเสนอข่าวนี้เขียนแคปชั่นใต้คลิปว่า “ไม่เคยเห็นเรือที่ทรงพลังขนาดนี้มาก่อนเลย”

คลิปข่าวของ UNILAD มีคนรับชมกว่า 4.7 ล้านครั้ง แสดงความคิดเห็นอีกว่า 2,800 ความเห็น

Phoenix Courtney บอกว่า “มันสุดยอดมาก พวกเขาเยี่ยมมาก”

Roven Estrella คอมเม้นต์ว่า “ของแบบนี้มีในไทยมานานแล้ว พวกเขาโมดิฟายทุกอย่างที่ใช้เชื้อเพลิงในการเคลื่อนที่ ไม่เว้นแม้แต่รถอีแต็ก”

Lydon Corbin บอกว่า “เครื่องยนต์นั่นคืองานศิลปะ”

David Foster บอกว่า “เยี่ยมมาก! อยากนั่งบ้าง”

Tom Powell บอกว่า “มันฮิตมากๆ ที่ไทย ผมเคยนั่งมาแล้ว อะเมซิ่งมาก”

Huilo Mino บอกว่า “เยี่ยม...ฟาสต์แอนด์ฟิวเรียสไทยแลนด์ดริฟต์ต้องมาแล้ว”

Mike Woodbury บอกว่า “เยี่ยมเลยพวก ผมชอบมาก จากมิลลิน็อคเก็ต เมน สหรัฐ”

แต่ก็มีบางคนที่เป็นห่วงเรื่องมลพิษจากควันที่ปล่อยออกมา

Aryeh Pekker บอกว่า “มันเจ๋งมาก แต่ถ้าจะพูดเรื่องมลพิษหลายคนคงคงจะโกรธ มันดูไม่เหมือนเขม่านะ กลุ่มควันดำๆ นั่นดูเหมือนจะตกลงไปในน้ำ มันคงเป็นมลพิษที่ไม่สามารถลอยขึ้นสู่อากาศ มันจะตกลงไปในน้ำเลย”

ส่วนอีกคลิปหนึ่งชื่อว่า Drag Racing Turbo Longtail Thai Riverboats in Bangkok ของ CB Media โพสต์เมื่อเดือน ส.ค. 2020 มียอดวิวถึง 9,347,738 ครั้ง คอมเม้นต์อีกเกือบ 10,000 คอมเม้นต์ 

Andy b บอกว่า “ผมไปเมืองไทยมาหลายครั้งแล้ว สนุกทุกครั้งและรักชีวิตแสนเรียบง่ายที่นั่น ความใจดีและรอยยิ้มคือของจริง รอที่จะกลับไปอีกครั้งไม่ไหวแล้วและหวังว่าจะได้เปิดหูเปิดตาเยอะกว่านี้ รวมทั้งเรือพวกนี้ด้วย”

Raven Brinton บอกว่า “พวกนายคือช่างเครื่องและวิศวกรที่เจ๋งมาก ดูสิว่ามันเนี้ยบแค่ไหน บอกได้เลยว่าพวกเขาใส่ความพยายามใส่ความภาคภูมิใจลงไปด้วย ผมอยากมีสกิลพวกนั้นบ้างนะ พวกคุณน่านับถือมาก” 

Jim D บอกว่า “ผมเคยไปเมืองไทยปี 1994 ตอนเป็นทหาร มีช่วงเวลาดีๆ ในวันหยุด แต่ไม่เคยเห็นอีเว้นต์แข่งเรือยาวนี้เลย คนไทยใจดีมาก ผมมั่นใจว่าเราจะได้เห็นของดีๆ แบบนี้ถ้าเรากล้าถาม”

Roger Gommert บอกว่า “ผมอยากย้ายไปอยู่เมืองไทยเลย เมืองไทยสวยมากและผู้คนเป็นมิตร”

Maxsdad บอกว่า “ตอนแรกผมคิดว่ามันเป็นไอเดียกีฬาที่ไร้สาระมาก จนกระทั่งได้ดูคลิปนี้ การกลับไปเยือนไทยอยู่ในลิสต์สิ่งที่ต้องทำก่อนตายของผมตลอด แต่ตอนนี้การแข่งเรือจะเข้าไปอยู่ในลิสต์นั้นด้วย ก็เหมือนที่เพลงบอกไว้นั่นแหละว่า ‘มันโคตรเจ๋งอ่ะ!’” 

Mathew grant บอกว่า “ทำไมบางคนถึงไม่ชอบคลิปนี้ล่ะ นี่มันเจ๋งมากนะ พวกเขาเจ๋งมาก ดัดแปลงจากชิ้นส่วนต่างๆ ด้วยมือ ไม่มีสปอนเซอร์ แค่คนที่รู้ใช้สมองและสนุกกับมัน”

Lee Martin บอกว่า “เป็นเครื่องยนต์ที่สวยสุดๆ คนพวกนั้นน่าทึ่งมาก”

Pickle Bacon บอกว่า “ผมอิจฉาสุดๆ เลย มันน่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีครั้งหนึ่ง ไปเที่ยวเมืองไทย หนึ่งในประเทศที่สวยงามที่สุดในโลกนี้ ผู้คนที่นิสัยดีที่สุด อาหารอร่อย และเรือไม้แฮนด์เมดกับเครื่องยนต์บนแม่น้ำ...โคตรเจ๋ง” 

GA Hooligan บอกว่า “เยี่ยมมาก ผมนี่อิจฉาเลยแล้วก็อยากนั่งเรือสักครั้ง ผมพนันเลยว่าคนขับต้องเก่งมากๆ มันขับได้เร็วเท่าไรเหรอ” Luckystriker บอกว่า “ความเป็นมิตร ผู้คนยิ้มแย้ม แอลกอฮอล์ เรือเร็ว นี่คือไทยแลนด์ที่ผมรัก” 

ThatNaturalistGuy บอกว่า “นี่คือหนึ่งในกีฬาที่เจ๋งที่สุด ทุกประเทศควรหันมาแข่งเรือแบบนี้นะ ผมคงได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งแน่ถ้าได้นั่งเรือเร็วอย่างกับจรวดแบบนั้น”

Robert Maddelena บอกว่า “ไทยมีเอกลักษณ์มาก พวกเขายกระดับการแข่งขันขึ้นไปอีกขั้นตามสไตล์ไทย” Cboincalifornia บอกว่า “อีเว้นต์แบบนี้ทำให้ผมคิดถึงเมืองไทย มันเยี่ยมมาก มีแต่อีเว้นต์เยี่ยมๆ ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนในประเทศก็มักจะมีการเฉลิมฉลอง การแข่งขัน หรืออะไรสนุกๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอด” Matthew Czyz บอกว่า “การแข่งอะไรแบบนี้มันเจ๋งมากพวก สักวันหนึ่งผมจะลองบ้าง” 

Doug MaHarg บอกว่า “นี่ทำให้ผมมีจุดประสงค์ใหม่ที่จะไปเที่ยวไทยอรกครั้ง ผมต้องได้ดูอีเว้นต์แบบนี้แบบสดๆ”

Rumble บอกว่า “ผมทึ่งในความสามารถของนักแข่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะในการก้มต่ำและการเคลื่อนไหวในขณะที่กำลังบังคับเรือที่วิ่งด้วยความเร็วน่าทึ่งทั้งที่ไม่มีเสื้อผ้าหรืออุปกรณ์ด้านความปลอดภัย” 

Ryan H บอกว่า “ชอบคลิปนี้มาก แบบ ดูดิ นั่นแม่น้ำ ผมมีเรือ คุณมีเรือ...มาแข่งกันมั้ย การแข่งที่ไทยเจ๋งมาก พวกเขาแข่งทุกอย่าง”

Photo by Mladen ANTONOV / AFP