posttoday

ลูกอเมริกันแจ้งเบาะแสพ่อแม่ร่วมบุกคองเกรส

10 มกราคม 2564

สมาชิกในครอบครัวแฉกันเอง ใครหลงเชื่อทรัมป์ไปร่วมบุกคองเกรส

สำนักข่าว Buzzfeed News ติดตามรายงานความเคลื่อนไหวในโซเชียลเน็ตเวิร์กพลบว่าลูกๆ ของพ่อแม่ชาวอเมริกันจำนวนหนึ่ง เปิดโปงพฤติกรรมพ่อแม่ของตัวเองที่บุกไปก่อความวุ่นวายในสภาคองเกรส และบางคนถือโอกาสแสดงความไม่พอใจที่พ่อแม่มีแนวทางทางการเมืองตางจากตน

หนึ่งในนั้นคือ เฮเลนา ดุ๊ค Helena Duke วัย 18 ปี ได้ทวีตเผยแพร่ต่อสาธารณะว่าแม่, ป้า และลุงของเธอก่อความวุ่นวายที่คองเกรส หลังที่เธอเห็นพวกเขาในรูปถ่ายที่คองเกรสในวุนเกิดเหตุ

เฮเลนาบอกกับ Buzzfeed ว่าเธอแฉคนในครอบครัวของตัวเองหลังจากที่แม่ของเธอห้ามไม่ให้เธอเข้าร่วมการประท้วง Black Lives Matter เมื่อต้นปีนี้

“สวัสดีแม่ จำตอนที่แม่บอกฉันว่าฉันไม่ควรไปประท้วง BLM เพราะมันจะเกิดรุนแรงไหม ... นี่แม่ใช่ไหม?” เธอทวีตควบคู่ไปกับคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่าแม่ของเธอเลือดออกจากจมูกหลังจากการต่อสู้กับผู้หญิงผิวดำ

ปรากฎว่าเฮเลนาได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ที่มีแนวคิดเสรีนิยม แต่ถูกโจมตีจากกลุ่มอนุรักษ์นิยมและหลังจากเกิดดราม่าขึ้นเธอได้ล็อกบัญชี Twitter ของเธอไปแล้ว

Buzzfeed ยังสัมภาษณ์วัยรุ่นอีกคนหนึ่งชื่อว่า โรบิน สวีทซึ่งสงสัยว่าพ่อของเธอซึ่งเป็นผู้สนับสนุนทรัมป์และสมาชิกกลุ่มอาสาสมัครจะเดินทางไปวอชิงตันเพื่อร่วมการชุมนุมของทรัมป์ในวันพุธ หลังจากเกิดเรื่องเธอแฉพ่อของเธอหลังจากที่เขาถูกจับกุมที่คองเกรส

โรบินบอกกับ Buzzfeed ว่าเธอ “อับอายและรังเกียจ” จากความเชื่อและการกระทำของพ่อ และบอกว่าเธอไม่พูดกับพ่ออีกต่อไปเนื่องจากความเชื่อของพ่อเรื่องทฤษฎีสมคบคิดและการมีส่วนร่วมในกลุ่มฝ่ายขวา

Photo by Olivier DOULIERY / AFP