posttoday

เปิดเกมรุก! อินโดลุยฉีดวัคซีนประชาชน180ล้านคนในมี.ค.

03 มกราคม 2564

เพื่อนบ้านเปิดเกมรุก อินโดนีเซียจะฉีดวัคซีน 181.5 ล้านคนภายในเดือนมีนาคม 2565

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า อินโดนีเซียกำลังวางแผนที่จะเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด -19 ให้กับประชากรในเดือนนี้และกำลังพยายามส่งมอบวัคซีนให้กับประชาชนจำนวน 181.5 ล้านคนภายในเดือนมีนาคม 2021 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขระบุ

ซิติ นาเดีย ตาร์มิซี โฆษกหญิงผู้แถลงข่าวการฉีดวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุจกล่าวในการบรรยายสรุปเมื่อในอาทิตย์ว่า ระยะแรกของการฉีดวัคซีนจะกำหนดเป้าหมายไปที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข 1.3 ล้านคนและเจ้าหน้าที่สาธารณะ 17.4 ล้านคนทั่วประเทศในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021

กระทรวงสาธารณสุขกำลังพยายามเริ่มการฉีดวัคซีนไม่ให้เกินสัปดาห์ที่สามของเดือนมกราคมหลังจากได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานควบคุมอาหารและยา

ตาร์มิซี กล่าว่าด้วยจำนวนศูนย์สุขภาพชุมชนประมาณ 13,000 แห่งและโรงพยาบาล 9,000 แห่งทั่วประเทศ รัฐบาลจะสามารถฉีดวัคซีนให้ครบตามเป้าหมายเพื่อให้มีภูมิคุ้มกันมากขึ้น

อินโดนีเซียได้รับวัคซีนโควิด -19 ชุดแรกจาก บริษัท Sinovac Biotech Ltd. ของจีนเมื่อเดือนที่แล้วและหนังสือพิมพ์ Kompas รายงานว่ามีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวเมื่อวันอาทิตย์

PT Bio Farma ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายวัคซีนของรัฐกล่าวว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในภูมิภาคได้เตรียมพร้อมสำหรับการแจกจ่ายวัคซีนดังกล่าวแล้ว

“ทุกอย่างถูกเตรียมไว้แล้ว ตู้เก็บความเย็นทั้งหมดพร้อมแล้วเพื่อรับประกันคุณภาพของวัคซีนที่แจกจ่ายให้ทั้งหมด”โฆษกของ PT Bio Farma กล่าว

ทั้งนี้ อินโดนีเซียมีประชากรทั้งสิ้น 267 ล้านคน

Photo by CHAIDEER MAHYUDDIN / AFP