posttoday

ทรัมป์ฉุนข่าวหลบบังเกอร์ใต้ทำเนียบขาว บอกแค่ลงไป'ตรวจงาน'เฉยๆ

04 มิถุนายน 2563

ทรัมป์ปัดหนีม็อบจอร์จ ฟลอยด์หลบบังเกอร์ใต้ดินทำเนียบขาว บอกแค่ลงไปตรวจสำรวจพื้นที่

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้กล่าวต่อรายงานข่าวของนิวยอร์กไทมส์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ว่า เขาได้เขาไปหลบในบังเกอร์หลบภัยใต้ทำเนียบขาว ขณะที่ด้านนอกทำเนียบขาวมีกลุ่มผู้ประท้วงกรณีจอร์จ ฟลอยด์รวมตัวอยู่เป็นจำนวนมากนั้นไม่เป็นความจริง เพราะเขาแค่ลงไปตรวจสำรวจพื้นที่เฉยๆ ทั้งยังลงไปในช่วงบ่ายของวันนั้น ไม่ใช่ลงไปในช่วงเย็นตามที่สื่อรายงาน

ผู้นำสหรัฐซึ่งให้สัมภาษณ์ต่อ Fox News Radio ว่าเขาลงไปในบังเกอร์หลบภัยเพียงลำพังใน"เวลาสั้นๆ" ซึ่งเป็นไปตามคำแนะนำของหน่วยตำรวจลับที่บอกเขาว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะลงไปสำรวจบังเกอร์เพราะ"บางทีผมอาจจำเป็นต้องใช้มัน" นอกจากนี้ทรัมป์ยังกล่าวอีกว่าเขาไม่เข้าใจทำไมถูกฝ่ายต้องมองเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ด้วย

ก่อนหน้านี้รายงานของนิวยอร์กไทมส์ระบุว่า เหตุประท้วงจอร์จ ฟลอยด์ที่มีผู้ชุมนุมจำนวนมากด้านนอกทำเนียบขาว ทำให้ประธานาธิบดี ทรัมป์ พร้อมครอบครัว ต้องลงไปหลบภัยยังบังเกอร์ลับใต้ทำเนียบขาวเป็นเวลานานหลายชั่วโมง เนื่องจากหวั่นว่าเหตุประท้วงอาจรุนแรงถึงขั้นส่งผลต่อความปลอดภัยของครอบครัวหมายเลขหนึ่ง พร้อมกับการใช้มาตรการล็อกดาวน์ทำเนียบ มีการปิดไฟภายนอกทำเนียบขาว รวมถึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่นับร้อยนายรักษาการโดยรอบ