posttoday

หนุ่มฟ้องพ่อแม่ ให้กำเนิดตนโดยไม่ขออนุญาต

08 กุมภาพันธ์ 2562

หนุ่มอินเดีย ‘ยื่นฟ้องพ่อ-แม่’ เหตุให้กำเนิดโดยตนไม่ยินยอม

หนุ่มอินเดีย ‘ยื่นฟ้องพ่อ-แม่’ เหตุให้กำเนิดโดยตนไม่ยินยอม

นาย Raphael Samuel หนุ่มชาวอินเดียวัย 27 ปี จากเมืองมุมไปได้เปิดเผยต่อสำนักข่าวบีบีซีว่าเขาได้เตรียมยื่นฟ้องต่อบิดา มารดาแท้ๆที่ให้กำเนิดตนมาบนโลกใบนี้โดยที่ตนเองไม่ได้ยินยอมก่อน

รายงานระบุว่าชายคนดังกล่าว ได้ยื่นฟ้องบิดามารดาบังเกิดเกล้าของตน เนื่องจากเห็นว่าการให้กำเนิดเด็กขึ้นมานั้นเป็นสิ่งผิด จากการที่เขาเชื่อในแนวคิด anti-natalism  ที่มองว่าการให้กำเนิดเด็กขึ้นมาบนโลกนี้เป็นสิ่งผิดเพราะเด็กหลายคนที่เกิดมาในครอบครัวที่ไม่พร้อมจะต้องใช้ชีวิตอย่างทุกข์ทรมาณไปอีกยาวนาน

นายราฟาเอลยังระบุอีกว่า ซ้ำร้ายพ่อแม่ต้องเป็นฝ่ายเลี้ยงดูลูกไปตลอดชีวิต และลูกๆ ทั้งหลายก็ไม่ได้ติดค้างหนี้บุญคุณกับผู้ให้กำเนิด

นอกจากนี้นายราฟาเอลยังเผยกับสื่อท้องถิ่นในอินเดียว่า ที่ผ่านมาเขารักและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพ่อแม่ แต่พ่อแม่ให้กำเนิดเขาเพื่อความสุข และความพึงพอใจส่วนตัวเท่านั้น และเขาก็ไม่เข้าใจว่าเหตุใดเขาต้องใช้ชีวิตในวังวนของการไปเรียนหนังสือ และขวนขวายหางานทำ ทั้งๆที่เขาไม่ได้ยินยอมจะเกิดมาบนโลกนี้ต้องแต่แรก

ความสงสัยนี้เกิดขึ้นในใจเขาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ แต่พ่อแม่เขาซึ่งเป็นนักกฎหมายไม่สามารถให้คำตอบเหล่านี้ได้ จนกระทั่งเมื่อ 6 เดือนก่อนเขาจึงตัดสินใจเดินหน้าฟ้องร้อง แต่ยังไม่สามารถมองหาทนายที่จะรับทำคดีนี้ได้

แนวคิด  anti-natalism  นั้นเป็นแนวคิดที่เชื่อว่าการให้กำเนิดเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง เนื่องจากชีวิตมนุษย์เต็มไปด้วยความทุกข์ยาก รวมถึงประชากรโลกที่เพิ่มขึ้นยังทำลายสภาพแวดล้อมของโลกด้วย โดยแนวคิดนี้ไม่ได้ต่อต้านการให้กำเนิด แต่เชื่อว่าหากลูกไม่ยินยอมพ่อแม่ก็ไม่มีสิทธิ์ให้กำเนิดพวกเขาแต่อย่างใด แนวคิดนี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะมีการตั้งองค์กรที่เคลื่อนไหวเรื่องนี้โดยเฉพาะ โดยมีเป้าหมายหลักให้ประชาชนตระหนักในการใช้ชีวิตโดยไม่ต้องมีลูก