posttoday

รพ.จีนเข้ม ผู้บริจาคสเปิร์มต้องเชิดชูพรรคคอมมิวนิสต์

07 เมษายน 2561

ธนาคารสเปิร์มในปักกิ่งออกกฎ ผู้บริจาคสเปิร์มต้องจงรักภักดีต่อพรรคคอมมิวนิสต์และแผ่นดินจีน

ธนาคารสเปิร์มในปักกิ่งออกกฎ ผู้บริจาคสเปิร์มต้องจงรักภักดีต่อพรรคคอมมิวนิสต์และแผ่นดินจีน

รอยเตอร์รายงานว่าโรงพยาบาลปักกิ่ง ยูนิเวอร์ซิตี้ เธิร์ด ฮอสปิทัล ซึ่่งเป็นโรงพยาบาลของรัฐบาลในสังกัดของมหาวิทยาลัยในกรุงปักกิ่ง ได้ออกกฎที่ระบุว่าผู้บริจาคอสุจิแก่ทางโรงพยาบาลจะต้องมี ทัศนคติทางการเมืองที่ดี จงรักภักดีต่อพรรคคอมมิวนิสต์จีน และรักในแผ่นดินบ้านเกิด มารยาทเรียบร้อย และมีพฤติกรรมดี

นอกจากนั้นยังระบุถึงคุณสมบัติทั่วไปของชายที่จะบริจาคเสปิร์มว่าจะต้องมีอายุตั้งแต่ 20-45 ปี ไม่มีโรคติดต่อ ไม่มีปัญหาทางด้านพันธุกรรม โดยทางธนาคารสเปิร์มของโรงพยาบาลจะเปิดรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคมเป็นต้นไป

โดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์ดังกล่าวจะได้รับค่าตอบแทนการบริจาคสเปิร์มเป็นเงินราว 5,500 หยวน หรือราว 27,000 บาท ทั้งนี้จีนมีอัตราการเกิดใหม่ของประชากรที่ต่ำที่สุดประเทศหนึ่งของโลก ภายหลังจากที่ในปี 2015 จีนได้ประกาศยกเลิกนโยบายลูกคนเดียว

อย่างไรก็ดีจากประกาศดังกล่าวได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียของจีนระบุว่า ถึงกับต้องปลูกฝังความจงรักภักดีตั้งแต่เป็นสเปิร์มเลยทีเดียว ขณะทื่คนอื่นๆระบุว่าแนวคิดกบฏต่อรัฐมันไม่ได้ถูกถ่ายทอดทางสเปิร์มหรอกนะ ทั้งมีมีรายงานภายหลังว่าทางโรงพยาบาลดังกล่าวได้นำกฎดังกล่าวออกจากประกาศแล้ว

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

ภาพ ... รอยเตอร์