posttoday

INTUCH ฟาดกำไรสุทธิไตรมาสแรก 3,262 ล้าน โต 21%

08 พฤษภาคม 2567

INTUCH ประกาศงบไตรมาส 1/67 กำไรสุทธิ 3,262 ล้าน โต 21% รับรู้ส่วนแบ่งผลกำไรจาก ADVANC เพิ่มขึ้น ตามการเติบโตของรายได้ โดยเฉพาะรายได้การให้บริการอินเทอร์เน็ตจากการรับรู้รายได้ TTTBB การบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH รายงานผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2567 มีกำไรสุทธิ 3,262 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% จากไตรมาสเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 2,690 ล้านบาท เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งผลกำไรจาก บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ตามการเติบโตของรายได้ ทั้งจากการให้บริการและการขาย

โดยเฉพาะการเติบโตของรายได้การให้บริการอินเทอร์เน็ต จากการรับรู้รายได้จาก บริษัท ทริปเปิลทรี บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTTBB รวมถึงการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ สุทธิกับการเพิ่มขึ้นของต้นทุนทางการเงินจากหนี้ที่ใช้สำหรับการซื้อกิจการ TTTBB และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต สามบีบี หรือ 3BBIF) รวมทั้งต้นทุนทางการเงินของหนี้สินตามสัญญาเช่า

สำหรับส่วนแบ่งผลกำไรจากเงินลงทุนใน ADVANC เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันปีก่อน ส่วนใหญ่เป็นผลจากการเติบโตของรายได้จากการให้บริการและการขาย การบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ สุทธิกับการเพิ่มขึ้นของต้นทุนทางการเงินจากการก่อหนี้ที่ใช้สำหรับการซื้อกิจการ TTTBB และ JASIF รวมถึงต้นทุนทางการเงินของหนี้สินตามสัญญาเช่า