posttoday

"จุลพันธ์-เผ่าภูมิ" ยันไม่ทราบรายละเอียด "กฤษฎา" ลาออก

08 พฤษภาคม 2567

จุลพันธ์-เผ่าภูมิ 2 รมช.คลัง เผยไม่ทราบมาก่อนกฤษฎา ยื่นหนังสือลาออก ยังไม่ได้ต่อสายคุย ส่วนตัวไม่มีปัญหาอะไร พร้อมทบทวนแบ่งงานใหม่ เชื่อไม่เกี่ยวหนีโครงการดิจิทัลวอล เล็ต

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ กล่าวถึงกรณี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งว่า  ตนไม่ทราบรายละเอียดเรื่องการลาออกของนายกฤษฎามาก่อน ส่วนตัวทราบจากข่าว และยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายพิชัย ชุณหวชิร รมว.คลัง และนายกฤษฎาซึ่งการแบ่งงาน ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไร มอบหมายภารกิจอะไรมาก็ทำอย่างเต็มที่ เพราะทุกหน่วยงานมีความสําคัญหมด 


"อย่าเพิ่งสรุปดีกว่า เพราะว่าจริงๆยังไม่รู้ข้อเท็จจริง ให้ถามท่านว่าการฯเองดีกว่า จริงๆ ประเด็นไม่ได้มีอะไร ภารกิจงานของกระทรวงการคลังมันกว้างมาก เช่นเดียวกับภาระกิจของท่านว่าการที่กว้างไปถึงรองนายกฯ แต่ที่ฝ่ายต้องทำงานประสานกัน" นายจุลพันธ์ กล่าว
 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ลาออกเพราะต้องการหนีโครงการดิจิทัล วอลเล็ตหรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ยืนยันไม่จะน่าใช่ เพราะว่าท่านก็ให้ความร่วมมือมาโดยตลอด ถ้าจะให้แบ่งงานคืนให้ ตนก็ไม่มีปัญหาอะไร

 

เช่นเดียวกับนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.กล่าวว่า ส่สนตัวไม่ทราบเรื่อง ทราบจากข่าว แต่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง และไม่ได้ยกหูคุยกับนายกฤษฎา 

 

ผู้สื่อข่าวว่า หากมีการปรับหน่วยงานรับผิดชอบใหม่อีกครั้ง จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ นายเผ่าภูมิ ระบุว่า เป็นอำนาจของท่านว่าการฯ