posttoday

เปิดใจ”น้องไอสไตน์“ สอบติดเรียนฟรี 4 ที่แต่เลือกเรียนสวนกุหลาบฯ

08 พฤษภาคม 2567

เปิดใจ”น้องไอสไตน์“สอบติดเรียนฟรี 4 ที่แต่เลือกเรียนสวนกุหลาบฯ ด้านพล.ต.ท.ณัฐพงษ์ วัฒนสุคนธ์ ขอให้จัดงานสำเร็จด้วยดีงาน “มหัศจรรย์วันสุภาพบุรุษสวนกุหลาบ ครั้งที่ 13”ในวันเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2567

วันที่ 8 พ.ค.67 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย น้องไอสไตน์ ดช.ปารเมศ อาศนะเสน ม.1 สวนกุหลาบวิทยาลัย sk 148 สอบเข้าได้อันดับ 11 สอบสวนกุหลาบ pre-test ครัังที่ 10 ปี 2566 ได้คะแนนรวมสูงสุดอันดับ 1

คุณแม่บอกน้องไอสไตน์ สอบติดหลายที่ทั้ง(สาธิต ม.ศรีนครินทร์ฯ)ปทุมวัน โรงเรียนวิทยาศาสตร์/(จุฬาภรณ์) ,เซ็นต์คาเบรียล ให้ทุนเรียนฟรี 3 ปี , โรงเรียนมัธยมปัญญารัตน์(สอนเป็นภาษาอังกฤษตลอดหลักสูตร) ให้ทุน 100 % แต่น้องไม่เลือก และเลือกมาเรียน ม.1 ที่ สวนกุหลาบฯ 

ส่วนเหตุผลที่เจ้าตัวเลือกสวนกุหลาบเพราะมีเพื่อนจากโรงเรียนเดิมมาเรียนที่นี่เยอะ และคุณพ่อก็เป็นศิษย์เก่าสวนฯ ด้วย ซึ่งในครอบครัวคุณพ่อน้องไอสไตน์เรียนสวนกุหลาบทั้งหมด 4 คน 

เปิดใจ”น้องไอสไตน์“ สอบติดเรียนฟรี 4 ที่แต่เลือกเรียนสวนกุหลาบฯ
 

วันเดียวกัน ที่ สนามยิงปืน บช.น. พล.อ.ประชาพัฒน์ วัจนะรัตน์ ประธานจัดงานฯ พร้อม พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ osk 90 และกรรมการสวนฯ รุ่น 97 เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.ณัฐพงษ์ วัฒนสุคนธ์ ประธานศิษย์เก่า osk 81 รายงานความพร้อมการจัดงาน“มหัศจรรย์วันสุภาพบุรุษสวนกุหลาบ ครั้งที่ 13”ในวันเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2567 ปีนี้ตรงกับวันที่ 16 พ.ค. ที่ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ถนนตรีเพชร เขตพระนคร กทม.

พล.ต.ต.ฤชากร กล่าวว่า วันงานเราติดต่อเพื่อนร่วมรุ่นให้มาร่วมงานกันมากๆ โดยไม่ต้องไปบอกน้องว่าเพื่อนคนนั้นคนนี้เป็นใคร ทุกคนเท่ากันหมด หลังจากวันนั้นน้องไปรู้ภายหลังว่าพี่คนที่มาเคยมีตำแหน่งหน้าที่การงานใหญ่โตแล้วเขาจะประทับใจพี่ๆ เอง ไปบอกตอนนี้เขาก็ไม่รู้จักไม่สนใจ ผู้ปกครองที่มาส่งลูกเขาจะเห็นเอง ความรักที่พี่มีต่อรุ่นน้องลูกของเขา

เปิดใจ”น้องไอสไตน์“ สอบติดเรียนฟรี 4 ที่แต่เลือกเรียนสวนกุหลาบฯ

พี่ถ่าน (พล.ต.ท.ณัฐพงษ์ วัฒนสุคนธ์) ท่านเห็นว่ารุ่นหลังๆ ที่จัดต่อเนื่องกันมาชักเพิ่มกิจกรรมอื่นๆ เข้าไปเยอะ ทำให้น้องใหม่ต้องใช้เวลานานกับกิจกรรมรุ่นพี่ จึงอยากให้จัดแบบกระชับๆ แค่ให้เขารู้ว่าเข้ามาเรียนที่แห่งนี้แล้วจะเป็นสวนกุหลาบไปตลอดชีวิต เจตนาที่สวมชุด นร.สก.มาก็ให้น้องเห็นว่าพี่เป็นสุภาพบุรุษสวนกุหลาบมาแล้ว 50 ปี จุดของงานคือตรงนี้ ส่วนกิจกรรมอื่นไว้ครูเคารพครูที่จัดเพิ่มมาก็ดี

พล.อ.ประชาพัฒน์ กล่าวว่า ปีนี้ osk 97 ได้สืบสานประเพณีรับน้อง มหัศจรรย์วันสุภาพบุรุษสวนกุหลาบ ย้อนอดีต 50 ปีวันแรกที่เราเข้ามาเรียนสถาบันแห่งนี้ ตามที่พี่ริเริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี 2555 แม้จะไม่ได้มีเจตนาให้สืบทอดต่อกันมาก็ตาม แต่รุ่นหลังเห็นเป็นสิ่งดีงานจึงร่วมแรงร่วมใจเพื่อนในรุ่นจัดมาต่อเนื่องกันทุกปี
 

สำหรับปีนี้ osk97 ที่เป็นรุ่นพี่มาต้อนรับน้อง ม.1 sk148 จะไปลงเรือที่ท่าช้าง ราชนาวี มาขึ้นท่าสะพานพุทธฯ เข้าแถวถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ก่อนเดินแถวมาเข้าโรงเรียนที่ประตูหน้า ถนนตรีเพชร ไหว้หลวงพ่อและหลวงปู่สวนกุหลาบ ก่อนไปถวายสักการะ

พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 5 พระบิดาผู้สถาปนาโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยถึงเวลา 8 โมง พิธีการหน้าเสาธงเรากำหนดไว้จะให้เวลาให้น้อง 5-7 นาที จะไม่ให้ยืดเยื้อเพราะปีก่อนๆ น้องเป็นลมไปหลายคนเพราะสภาพอากาศร้อนอบอ้าว ปีนี้เราจะกระชับ เคารพธงชาติ สวดมนต์ ร้องเพลงประจำโรงเรียนและฝากน้อง บูมสวนโดยรุ่นที่เพิ่งจบ ก่อนจะพาน้องร่วมกิจกรรมในห้องประชุมปรับอากาศ พี่แนะนำน้องๆ คนเดียว ก่อนคารวะครูที่มาร่วมกิจกรรมที่ปีนี้ตอบรับมาร่วมประมาณ 40 กว่าท่าน

จากนั้นก็มอบของที่ระลึกรุ่น 97 ให้ รุ่น 148 ก่อนส่งน้องเข้าห้องเรียน จะไม่รบกวนเวลาน้องๆ นาน ส่วนรุ่นพี่ก็ค่อยไปถ่ายรูปหมู่ตามจุดต่างๆ ที่กำหนด เสร็จงานก็เดินทางไปรับประทานอาหารร่วนกันที่ราชนาวีสโมสร

ด้าน พล.ท.ณัฐพงษ์ กล่าว่า ตนจะไปร่วมงานด้วย โดยยืนดูกิจกรรมที่น้องๆ จัดกันไม่ต้องเป็นพิธีรีตองอะไร แบบสบายๆ ปีที่แล้วที่พี่ต้องขึ้นไปกล่าวหน้าเสาธงเพราะเห็นว่าการจัดงานเริ่มกิจกรรมเริ่มจะเยอะ ดูง่อนแง่นแล้ว จึงขึ้นไปพูดย้ำเตือนกันในฐานะพี่น้อง งานจะได้สืบทอดต่อกันมาได้จนถึงรุ่นนี้ ส่วนชุดนักเรียนนั้นปีไหนใครเป็นเจ้าภาพก็ใส่มารุ่นเดียวพอ สำหรับปีนี้ตนขอให้การจัดกิจกรรมรับน้องครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีทุกประการ