posttoday

เผยรูปลูกสาวคนสวยของ"สีจิ้นผิง"

19 พฤศจิกายน 2555

สื่อนอกเผยภาพ "สีหมิงซือ" บุตรสาวสุดรักสุดหวงของ "สีจิ้นผิง" ว่าที่ผู้นำสูงสุดคนใหม่ของจีน

สื่อนอกเผยภาพ "สีหมิงซือ" บุตรสาวสุดรักสุดหวงของ "สีจิ้นผิง" ว่าที่ผู้นำสูงสุดคนใหม่ของจีน

กลายเป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติสืบต่อกันไปโดยปริยาย สำหรับการขุดคุ้ยและตีแผ่เรื่องราวในทุกแง่มุมของผู้นำคนใหม่ของโลก

และในครั้งนี้ ก็ถึงคราวของครอบครัว สีจิ้นผิง ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของจีน ซึ่งจะขึ้นกุมบังเหียนบริหารประเทศอย่างเป็นทางการในต้นปี 2556 นี้

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการสืบเสาะหาประวัติของครอบครัวผู้นำแดนมังกรนี้ จะเป็นไปอย่างยากลำบากตามระเบียบ เพราะอย่างที่รู้ๆ กันว่า จีน เป็นประเทศที่เก็บงำทุกความเคลื่อนไหวของบุคคลสำคัญในประเทศไว้เป็นความลับระดับชาติมาโดยตลอด

ในขณะที่สื่อมวลชนสามารถสืบเสาะประวัติของ เผิงลีหยวน ภริยาคนสวยของว่าที่ผู้นำสี ได้เพียงว่าเป็นอดีตนักร้องชื่อดังของจีน เนื่องจากประวัติต่างๆ ถูกลบจากสารบบทั้งหมดเพื่อชุบตัวก่อนขึ้นเป็นสตรีหมายเลขหนึ่ง ผู้สื่อข่าวก็ต้องปวดหัวกับการสืบหาข้อมูลของ สีหมิงซือ ลูกสาวคนเดียวของผู้นำจีนวัย 20 ปีไม่ต่างกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับการหาข้อมูลของสีหมิงซืออาจจะง่ายกว่าเสียหน่อย เพราะถึงแม้ว่า สาวสี ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดชื่อดังของสหรัฐ จะใช้ชื่อปลอมในการทำกิจกรรมต่างๆ ในมหาวิทยาลัย

แต่ทว่าคนทั่วไป โดยเฉพาะคนในมหาวิทยาลัยก็พอดูออกว่า สาวหมวยร่างพลิ้วผู้นี้ต้องเป็นคนสำคัญอย่างแน่นอน ก็เพราะเจ้าตัวเล่นมีบอดี้การ์ดแต่งตัวเต็มยศ ล้อมหน้าล้อมหลังไปทุกหนทุกแห่งแบบ 24 ชั่วโมงเช่นนี้ ต่างกับนักศึกษาคนอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด

งานนี้ถ้าหากความลับรั่วไหลก็คงไม่ได้มาจากใคร แต่มาจากเพราะความหวงและความเป็นห่วงของพ่อสีเนี่ยแหละ!