posttoday

หอมกรุ่นกาแฟกลางสวน คินน์ แคฟเฟ่ แอนด์ คราฟท์

22 พฤศจิกายน 2560

หลบหลีกความวุ่นวายด้วยการเดินทางลึกเข้าไปในซอยลาดพร้าว 25 อันเป็นที่ตั้งของร้านกาแฟน้องใหม่ ในบรรยากาศสวนร่มรื่น พร้อมหอมกรุ่นกาแฟจากถิ่นเหนือและละเลียดของหวานสไตล์โฮมเมด

 


หลบหลีกความวุ่นวายด้วยการเดินทางลึกเข้าไปในซอยลาดพร้าว 25 อันเป็นที่ตั้งของร้านกาแฟน้องใหม่ ในบรรยากาศสวนร่มรื่น พร้อมหอมกรุ่นกาแฟจากถิ่นเหนือและละเลียดของหวานสไตล์โฮมเมด ที่จะทำให้หลงลืมเวลาไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวกันทีเดียว

คินน์ แคฟเฟ่ แอนด์ คราฟท์ (Kinn Kaffe & Craft) ชื่อนี้มีความหมาย Kin มาจากภาษาอังกฤษ แปลว่า เครือญาติ (N ที่เพิ่มเข้ามาเพื่อให้เขียนโลโก้ร้านได้สวยงามมากยิ่งขึ้น) ส่วน Kaffe เป็นภาษาอิตาลีที่แปลว่า คาเฟ่ และคำว่า Craft แปลว่า งานทำมือ สไตล์โฮมเมด แปลโดยรวมได้ใจความว่าร้านกาแฟที่ต้อนรับคุณดุจเครือญาติ พร้อมกับชื่นชมงานฝีมือที่เจ้าของร้านวัยหนุ่ม และผองเพื่อนร่วมกันประดิษฐ์งานศิลปะมาขายในร้าน ไม่ว่าจะเป็นสมุดโน้ต จาน และงานศิลปะ ฯลฯ 

คาเฟ่แห่งนี้มีจุดเริ่มต้นที่ว่า หนุ่มวิน-ชิตชนันท์ ขรขันฑ์ และแฟนสาว ชอบดื่มกาแฟเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผสานกับทั้งคู่จบการศึกษาทางด้านภูมิสถาปัตยกรรม จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ และทำงานออกแบบสวนควบคู่ไปด้วย จึงมีไอเดียอยากเปิดร้านกาแฟสักร้าน พร้อมทั้งใช้เป็นที่พักและโฮมออฟฟิศไปในตัว มากไปกว่านั้นคือได้ออกแบบตกแต่งสวนอย่างที่ตัวเองถนัด

ทั้งคู่เริ่มปรับปรุงและตกแต่งด้วยการรีโนเวตพื้นที่ของบ้านไม้หลังเก่ายุคไนน์ตี้ส์แห่งนี้ ให้ดูอบอุ่นและเป็นกันเองในสไตล์

 

หอมกรุ่นกาแฟกลางสวน คินน์ แคฟเฟ่ แอนด์ คราฟท์

  

โรแมนซ์รัสติก ความดิบผสมความโรแมนติกเอาไว้อย่างลงตัว โดยยังคงโครงสร้างเดิมที่สวยงามของบ้านไว้ทั้งหมด เพียงแค่ทาสีและปรับพื้นที่ให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า เน้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์รวมไปถึงของแต่งบ้านในสไตล์วินเทจ ผสมผสานทั้งของเก่าที่สะสมเอาไว้และของใหม่ที่ล้วนส่งผลให้ร้านมากด้วยเสน่ห์

บรรยากาศด้านนอก ทั้งคู่ลงมือลงแรงตั้งแต่ตกแต่งพื้นหน้าร้าน ด้วยการเรียงอิฐมอญสลับไปมาอย่างสนุกสนาน รวมทั้งจัดวางโต๊ะยาว เก้าอี้มีสไตล์ รวมทั้งโต๊ะไม้และโต๊ะเหล็กที่มีลีลารอบๆ ร้าน นับรวมไปถึงพันธุ์ไม้แขวน นานาของตกแต่งสวนที่เลือกสรรมาอยู่ด้วยกันอย่างลงตัว

 

หอมกรุ่นกาแฟกลางสวน คินน์ แคฟเฟ่ แอนด์ คราฟท์


อีกหนึ่งเสน่ห์ถือว่าเป็นไฮไลต์ของร้านก็ว่าได้ นั่นคือสวนรอบๆ ร้านที่แสนร่มรื่น มีการเบรกพื้นที่กำแพงด้วยไม้พุ่มริมรั้วอย่างต้นโมก ขยายพื้นที่โล่งด้วยสนามหญ้า และเพิ่มลูกเล่นมากด้วยเสน่ห์ด้วยการปลูกตะบองเพชรต้นใหญ่อย่างพันธุ์คอนโดนางฟ้า ต่างเสริมรับให้เหมาะสำหรับการนั่งเล่นเพลินๆ ในวันที่อากาศเป็นใจ

คาเฟ่แห่งนี้เน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มอย่างชา กาแฟ โดยทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟไทยอย่างดีจากดอยช้างและกาแฟอราบิกาจากถิ่นเหนืออีกหลายแห่ง ที่ให้กลิ่นหอมเฉพาะตัว รวมไปถึงเมนูขนมเค้กสุดคลาสสิก และอนาคตอันใกล้จะเพิ่มเมนูอาหารจานเดียวทั้งอาหารไทยและสปาเกตตีที่กินง่ายอร่อยนาน

 

หอมกรุ่นกาแฟกลางสวน คินน์ แคฟเฟ่ แอนด์ คราฟท์

  

คอกาแฟอย่าลืมเรียกหา Latte รสชาติของกาแฟอราบิกา ที่ผสมเข้ากับนมได้อย่างลงตัว รสชาติกลมกล่อมมาก 

สำหรับใครที่มองหาเครื่องดื่มเย็นๆ ลองสั่งซิกเนเจอร์เมนูของทางร้าน Kinn Iced  กาแฟเย็นผสมนมที่เพิ่มความพิเศษด้วยไซรัปกลิ่นฮาวายสูตรพิเศษของทางร้าน หรือจะเป็น Matcha Green Tea ที่ใช้ผงมัทฉะชาเขียวแบบเข้มข้น ซึ่งบดจากใบชาเชียวที่ส่งตรงจากทางเหนือ

 

หอมกรุ่นกาแฟกลางสวน คินน์ แคฟเฟ่ แอนด์ คราฟท์

 

ของใหม่ที่เพิ่งมาเสิร์ฟหมาดๆ และไม่ควรพลาดอย่างยิ่งนั่นคือชากุหลาบ ชากุหลาบฝรั่งเศส กลิ่นหอมอ่อนๆ ผสานกับสีทองจางๆ ดื่มแล้วสดชื่นและดีต่อสุขภาพ

มาถึงเมนูขนมหวานอย่างเค้กมะพร้าว เนื้อนุ่มลิ้น รสหวานกำลังดี หรือจะเป็นเค้กบลูเบอร์รี่ชีส ที่ทางร้านทำเอง และเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดี แครกเกอร์ท็อปด้วยชีสผสมไข่ อ่อนนุ่มละมุนลิ้นราดด้วยบลูเบอร์รี่ตัดความเลี่ยนอีกที ช่างเป็นความอร่อยที่ลงตัวที่สุด

คินน์ แคฟเฟ่ & คราฟท์ ซอยลาดพร้าว 25 เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. (หยุดทุกวันพุธ) โทร. 09-9179-1257