posttoday

ช็อกโลก! โคบี ไบรอันท์ ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเสียชีวิต

27 มกราคม 2563

ถือเป็นข่าวเศร้าในวงการกีฬาระดับช็อกโลกประเดิมปี 2020 อย่างแท้จริง เมื่อ โคบี้ ไบรอันท์ อดีตนักบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ระดับตำนานเจ้าของฉายา Black Mamba วัย 41 ปี ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกใน คาลาบาซาส เมืองในลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอาทิตย์ที

ถือเป็นข่าวเศร้าในวงการกีฬาระดับช็อกโลกประเดิมปี 2020 อย่างแท้จริง เมื่อ โคบี้ ไบรอันท์ อดีตนักบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ระดับตำนานเจ้าของฉายา Black Mamba วัย 41 ปี ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกใน คาลาบาซาส เมืองในลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งโคบี้เสียชีวิตพร้อมจิอานน่า มาเรีย ไบรอันท์ ลูกสาวคนรอง วัย 13 ปี และผู้โดยสารบนเฮลิคอปเตอร์อีก 7 ราย 

รายงานข่าวเปิดเผยว่าโคบี้ และลูกสาว กำลังจะเดินทางไปซ้อมบาสเกตบอลที่แมมบ้า อคาเดมี่ของตัวเอง ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งมีรายงานว่า ในที่เกิดเหตุมีหมอกลงจัดมาก แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้

สำหรับโคบี้ ไบรอันท์ คว้าแชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย และติดทีมออลสตาร์ 18 ครั้ง โดยเขาโด่งดังเป็นพลุแตกสุด ๆ กับ แอลเอ เลเกอร์ส ในตำแหน่งช๊ตการ์ด และกลายเป็นนักบาสเกตบอลคนแรกที่ใช้เวลา 20 ซีซั่นกับการเล่นให้กับทีมเดียว ก่อนตัดสินใจเลิกเล่นเมื่อปี 2016 โดย เลเกอร์ส ได้ประกาศเลิกใช้เสื้อหมายเลข 8 และ 24 เพื่อเป็นเกียรติให้กับหนึ่งในนักยัดห่วงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ