posttoday

อะไรจะเกิดขึ้นถ้าหงส์แดงผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก!

01 เมษายน 2562

การรอคอยแชมป์ลีกสูงสุดเกือบ 30 ปีของเดอะค็อปจะสิ้นสุดลงหรือไม่ และถ้าลิเวอร์พูลได้แชมป์พรีเมียร์ลีกขึ้นมาจริงๆ อะไรจะเกิดขึ้น!

การรอคอยแชมป์ลีกสูงสุดเกือบ 30 ปีของเดอะค็อปจะสิ้นสุดลงหรือไม่ และถ้าลิเวอร์พูลได้แชมป์พรีเมียร์ลีกขึ้นมาจริงๆ อะไรจะเกิดขึ้น!

โดย...สไปเดอร์แมว

เหลืออีกไม่กี่แมทช์เท่านั้น แฟนบอลทั่วโลกก็จะได้ทราบกันแล้วว่า ถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2018-2019 จะถูกนำไปวางประดับอยู่ในตู้โชว์ของสโมสรใด

สถานการณ์ล่าสุดในขณะนี้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลกอดเก้าอี้จ่าฝูงไว้แน่นราวกับเด็กหวงของเล่น จากผลงานลงเซิ้งไป 32 นัด มีอยู่ 79 แต้ม โดยมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามมาติดๆที่ 77 แต้ม แต่ทีม “เรือใบสีฟ้า” ลงแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด

อะไรจะเกิดขึ้นถ้าหงส์แดงผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก!

แน่นอนว่า นี่เป็นอีกหนึ่งซีซั่นที่ลิเวอร์พูลได้ลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว แต่ก็ยังไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้ว ภารกิจไล่ล่าแชมป์ของสาวกเดอะค็อปจะจบลงแบบ “แฮปปี้เอ็นดิ้ง” หรือไม่ อย่างไรก็ตาม สมมติถ้าในที่สุด เจอร์เก้น คล็อปป์ และชาวคณะสามารถกระชากถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกเข้าสู่ถิ่นแอนฟิลด์ได้จริงๆขึ้นมาล่ะก็...มันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในโลกลูกหนังใบนี้!!

จุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่

ความสำเร็จในวงการฟุตบอลมักจะมีการผลัดเปลี่ยนกันขึ้นมาครองความยิ่งใหญเป็นยุคๆ และไม่แน่ว่าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้อาจจะเป็น “จุดสตาร์ท” ให้ลิเวอร์พูลกลับมายึดบัลลังก์ยอดทีมเมืองผู้ดีอีกครั้ง หลังจากพวกเขาห่างเหินจากตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดมานานถึง 29 ปี

อะไรจะเกิดขึ้นถ้าหงส์แดงผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก!

ที่สามารถคิดเช่นนั้นได้เป็นเพราะว่าหลังจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ หิ้วกระเป๋ามารับงานบอสใหญ่ในถิ่นแอนฟิลด์เมื่อปี 2015 เขาใช้เวลาปรับจูนแท็คติกและขุมกำลังจนกระทั่งได้ทีมที่ลงตัวในซีซั่นนี้ บวกกับผู้เล่นแกนหลักหลายคนอายุยังไม่มาก และอยู่ในช่วงกราฟ “ขาขึ้น” ของอาชีพนักเตะ ดังนั้นแข้งหงส์ชุดนี้ยังสามารถผนึกกำลังร่วมกันต่อไปได้อีกหลายปี หากไม่มีใครแข้งขาหักหรือโบกมือลาย้ายทีมออกไปเสียก่อน

อะไรจะเกิดขึ้นถ้าหงส์แดงผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก!

ไม่เพียงเท่านั้น ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกยังนำมาซึ่งเงินรางวัลและรายได้อีกมากมายที่จะสามารถนำมายกระดับสโมสร รวมไปจนถึงเกียรติประวัติอันเปรียบเสมือน “แม่เหล็ก” ที่เป็นแรงดึงดูดให้ดาวเตะซูเปอร์สตาร์อยากหิ้วสตั๊ดเข้ามาสวมยูนิฟอร์มยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ ซึ่งจะยิ่งทำให้หงส์แดงตัวนี้แข็งแกร่งมากขึ้นไปอีก

แข้งหงส์โกยรางวัล

เมื่อสโมสรประสบความสำเร็จ ย่อมเป็นธรรมดาที่บรรดานักเตะในทีมจะกวาดรางวัลส่วนบุคคลตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมจากสำนักต่างๆ ตลอดไปจนถึงมีลุ้นโทรฟี่ใหญ่อย่างรางวัลลูกบอลทองคำ “บัลลงดอร์” ได้เลย

อะไรจะเกิดขึ้นถ้าหงส์แดงผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก!

ลองนึกภาพ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดระเบิดเถิดเทิงพาลิเวอร์พูลได้แชมป์ บวกกับเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก (ตอนนี้ซัดไปแล้ว 17 ประตูตามหลังเซร์คิโอ อเกวโร่ 2 ลูก) แถมยังยิงกระหน่ำพาทีมเถลิงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (ลิเวอร์พูลเตรียมเจอปอร์โต้ รอบ 8 ทีมสุดท้าย) รับรองได้เลยว่า ดาวยิงเคราครื้มจากอียิปต์รายนี้จะต้องเป็นหนึ่งในแข้งตัวเต็งลุ้นบัลลงดอร์แน่นอน

เดอะค็อปสยายปีก

ลองนับนิ้วดูก็เป็นเวลา 29 ปีเข้าไปแล้วที่ลิเวอร์พูลห่างเหินกับคำว่ายอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ โดยครั้งสุดท้ายที่แข้งหงส์ได้สัมผัสถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีต้องย้อนไปไกลถึงปี 1990 ซึ่งตอนนั้นสาวกเดอะค็อปจำนวนไม่น้อยยังไม่เกิดเลยด้วยซ้ำ

คิดง่ายๆเหมือนกับ “ลาวา” ที่สะสมรอวันปะทุมานานหลายศตวรรษ เมื่อวันหนึ่งที่ภูเขาไฟระเบิดตู้มขึ้นมา พลังทำลายล้างมันจะมหาศาลขนาดไหน!!

อะไรจะเกิดขึ้นถ้าหงส์แดงผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก!

ขณะเดียวกัน ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แฟนบอลทีมอื่นต่างมอบตำแหน่ง “จอมขี้โม้” ให้กับสาวกเดอะค็อปที่มักจะมีวลีติดปาก “ปีหน้าข้ามาแน่” รวมทั้งการออกตัวแรงฉลองถ้วยแชมป์ก่อนเวลาอันควรอย่างที่เคยปรากฏให้เห็นมาแล้ว ซึ่งถ้าในที่สุด พวกพี่ๆ เขาได้สยายปีกออกมาโบยบินฉลองแชมป์จริงๆในฤดูกาลนี้ แฟนบอลทีมอื่น โดยเฉพาะ สาวก “ผีแดง” ก็เตรียมตัวเตรียมใจรับแรงกระแทกกันไว้ได้เลย

หรือถ้าเป็นไปได้ ช่วงนี้ก็พยายามทำดีและเอาอกเอาใจพี่ๆเดอะค็อปเอาไว้ก่อน เดี๋ยวรอจบฤดูกาลค่อยมาว่ากันอีกที (อิอิ)