posttoday

โอกาสเปิดกว้าง "ช้างศึก" จะจบบ๊วยกลุ่มแค่เงื่อนไขเดียว!

11 มกราคม 2562

ทัพช้างศึก โอกาสเข้ารอบยังเปิดกว้าง โดยมีเพียงเงื่อนไขเดียวในเกมนัดสุดท้ายที่จะทำให้ตกรอบทันที

ทัพช้างศึก โอกาสเข้ารอบยังเปิดกว้าง โดยมีเพียงเงื่อนไขเดียวในเกมนัดสุดท้ายที่จะทำให้ตกรอบทันที

ตารางคะแนนศึกเอเชียนคัพ 2019 กลุ่มเอ หลังผ่าน 2 นัด "เจ้าภาพ" สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) รั้งอันดับ 1 มี 4 คะแนน ตามด้วยอันดับ 2 อินเดีย ที่มี 3 คะแนนเท่าอันดับ 3 ไทย แต่เฮด-ทู-เฮดดีกว่า และอันดับ 4 บาห์เรน มี 1 คะแนน

สำหรับเกณฑ์การจัดอันดับหากคะแนนเท่ากันจะวัดกันต่อที่ เฮด-ทู-เฮด ซึ่ง "ช้างศึก" เหนือกว่าบาห์เรน (ชนะ 1-0) แต่เป็นรองอินเดีย (แพ้ 1-4)

ดังนั้น หากนัดสุดท้าย "ช้างศึก" ชนะยูเออีได้ก็จะการันตีการผ่านเข้ารอบแน่นอน ทว่าหากพลาดท่าปราชัยก็จะหมดโอกาสผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 1-2 ของกลุ่ม แต่ยังได้ไปลุ้นต่อในโควตาอันดับ 3 ที่ดีที่สุด จำนวน 4 ทีมจากทั้งหมด 6 กลุ่ม

นอกเสียจากเงื่อนไขเดียวที่ "ช้างศึก" จะตกรอบทันทีในฐานะบ๊วยกลุ่ม ก็ต่อเมื่อแพ้ยูเออี แล้วผลอีกคู่บาห์เรนสามารถชนะอินเดียได้ "ช้างศึก" จะตกรอบทันที! (1.ยูเออี 7 คะแนน  2.บาห์เรน 4 คะแนน 3. อินเดีย 3 คะแนน 4.ไทย 3 คะแนน)

ทั้งนี้ หากไทยยันเสมอได้ ก็จะไม่จบอันดับ 4 แน่นอน และถ้าผลอีกคู่ บาห์เรนสามารถชนะอินเดียได้ จะส่งให้ "ช้างศึก" เข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มทันที (1.ยูเออี 5 คะแนน  2.ไทย 4 คะแนน 3. บาห์เรน 4 คะแนน 4.อินเดีย 3 คะแนน)

สำหรับแมตช์ชี้ชะตาทั้งสองคู่ ไทย-ยูเออี และ บาห์เรน-อินเดีย จะฟาดแข้งพร้อมกันวันที่ 14 ม.ค.นี้ ตามเวลาไทย 23.00 น.