posttoday

โซลชาประเดิม พาผีแดงบุกรังเก่า

22 ธันวาคม 2561

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018-2019 ค่ำนี้ (22 ธ.ค.) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของกุนซือคนใหม่อย่าง โอเล กุนนาร์ โซลชา จะประเดิมคุมทีมนัดแรกด้วยการบุกไปเยือนรัง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

เรื่อง...เจษฎา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018-2019 ค่ำนี้ (22 ธ.ค.) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของกุนซือคนใหม่อย่าง โอเล กุนนาร์ โซลชา จะประเดิมคุมทีมนัดแรกด้วยการบุกไปเยือนรัง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม ของ “เดอะ บลูเบิร์ดส” คาร์ดิฟฟ์ซิตี้ อดีตต้นสังกัดเก่า

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้-แมนฯ ยูไนเต็ด

สนาม : คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม

เวลา : 00.30 น.

“เดอะ บลูเบิร์ดส” เจ้าบ้านแม้ว่าผลงานโดยรวมระยะหลังยังไม่น่าพอใจ แต่ว่าเป็นทีมที่เล่นในบ้านได้แข็งแกร่ง 5 เกมหลังสุดพวกเขาเอาชนะคู่แข่งได้ถึง 4 นัด และแพ้เพียงแค่ 1 เกมเท่านั้น โดยในเกมนี้ นีล วอร์น็อก กุนซือของทีมได้ออกมาเตือนลูกทีมว่าจะต้องเล่นโดยไม่มีข้อผิดพลาดเหมือนในเกมที่ผ่านมาที่บุกไปพ่าย วัตฟอร์ด และยืนยันว่าทีมพร้อมสู้เพื่อหนีการตกชั้นจนถึงเกมสุดท้าย

“ความผิดพลาดส่วนบุคคลทำให้เราเสียแต้มได้ เราอาจจะรับมือกับมันได้ถ้าเกิดในแชมเปี้ยนชิพแต่ไม่ใช่ในระดับพรีเมียร์ลีก มันค่อนข้างน่าผิดหวัง แต่ว่านักเตะของผมทุกคนยังพร้อมที่จะสู้แบบไม่ยอมแพ้จนกว่าจะจบฤดูกาล” กุนซือมากประสบการณ์วัย 70 ปี กล่าว

ด้าน นีล เอเธอริดจ์ ผู้รักษาประตูทีมชาติฟิลิปปินส์ของเจ้าบ้าน ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ทีมของเขาเป็นทีมที่สามารถเล่นในบ้านได้แข็งแกร่งและจะสามารถทำผลงานที่ดีได้ในนัดนี้

“เรามีเกมใหญ่ที่รออยู่ข้างหน้า ตอนนี้เราจะต้องพัฒนาฟอร์มการเล่นของเรากับเกมในบ้าน มันคือเกมสำคัญที่จะทำให้พวกเราได้ความมั่นใจกลับมา ก่อนหน้านี้เราทำได้ดี เรารู้ว่าเราเล่นในบ้านได้ดี และผมมั่นใจว่าเราจะมีผลการแข่งขันที่ดี” นักเตะจากอาเซียนคนแรกในพรีเมียร์ลีก กล่าว

สภาพทีม นีล วอร์น็อก หมดสิทธิใช้งาน แจ๊ซ ริชาร์ดส์ ที่บาดเจ็บคนเดียวเท่านั้น เกมนี้จะมี นีล เอเธอริดจ์ ลงเฝ้าเสาแนวรับมี ซูเลห์มาน บัมบา นำทัพแดนกลางใช้ อารอน กุนนาร์สสัน คุมเกมและแดนหน้าฝากความหวังไว้ที่ คัลลัม พาเตอร์สัน

“ปีศาจแดง” ที่เพิ่งแยกทางกับ โจเซ มูรินโญ และแต่งตั้ง โอเล กุนนาร์ โซลชา อดีตกองหน้าของทีมเข้ามารับหน้าที่คุมทีมแทนเป็นการชั่วคราว โดยเกมแรกก็จะประเดิมเยือนอดีตต้นสังกัดเก่าที่เคยคุมทีมทันที เกมนี้กุนซือชาวนอร์เวย์ยืนยันว่าต้องการผลงานที่ดีในการประเดิมทำหน้าที่

“แน่นอนว่าเกมนี้เราต้องการเก็บชัยชนะให้ได้ นักเตะทุกคนจะต้องรู้ว่าพวกเขาจะมีโอกาส การเล่นในอังกฤษเราจะต้องทำการสับเปลี่ยนผู้เล่นอยู่ตลอดเวลา ตอนนี้ผมต้องการเรียนรู้นักเตะให้มากที่สุด และศึกษาถึงคุณภาพของพวกเขา” ผู้จัดการทีมชั่วคราวผีแดง กล่าว

สภาพทีม เกมนี้ โซลชา จะหมดสิทธิใช้งาน อเล็กซิส ซานเชซ ที่บาดเจ็บ รวมไปถึงต้องรอลุ้นว่า โรเมลู ลูกากู จะฟิตลงสนามหรือไม่ เกมนี้ทีมเยือนจะมี ดาบิด เดเคอา ลงเฝ้าเสาแนวรับใช้ คริส สมอลลิง แดนกลาง ปอล ป็อกบา จะกลับมายึดตัวจริงอีกครั้ง ส่วนแดนหน้าเป็นหน้าที่ของ อองโตนี มาร์กซิยาล

ความน่าจะเป็น : ทีมเยือนมาในทรงบอลเปลี่ยนโค้ชน่าจะมีแรงกระตุ้นและความกระหายที่ดีขึ้น บวกกับคุณภาพผู้เล่นที่เหนือกว่าเจ้าบ้าน น่าจะทำให้กุนซือใหม่ได้ประเดิม 3 แต้มที่รังเก่า

เอฟเวอร์ตัน-สเปอร์ส

สนาม : กูดิสัน พาร์ค วันที่ 23 ธ.ค. เวลา : 23.00 น.

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เจ้าบ้านเกมล่าสุดบุกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 แต่ มาร์โก ซิลวา กุนซือของทีม ยังแสดงความเชื่อมั่นว่าทีมของเขาสามารถต่อกรกับทีมระดับหัวแถวของพรีเมียร์ลีกได้

“เราได้แสดงถึงบุคลิกและตัวตนของพวกเขาออกมาให้ทุกคนได้เห็น ที่ผ่านมาเราเจอกับเกมยากแบบที่เราคาดไว้ แต่เราก็ยังสู้กับทีมแถวหน้าของลีกได้ดี” ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส กล่าว

สภาพทีม เกมนี้ มาร์โก ซิลวา ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ เพราะไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน เกมนี้จะมี จอร์แดน พิคฟอร์ด ลงเฝ้าเสาแนวรับใช้ เยอร์รี มินา แดนกลางมี กิลฟี ซิเกิร์ดสัน ปั้นเกมรุกและกองหน้าตัวเป้าเป็น ริชาร์ลิสัน

“ไก่เดือยทอง” เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดยอดมาในเกมคาราบาวคัพ นัดกลางสัปดาห์ เมื่อบุกไปอัดอาร์เซนอลคู่ปรับร่วมลอนดอนเหนือถึงรัง โดยเกมนี้ เมาริซิโอ โปเชตติโน ออกมาชื่นชมลูกทีมที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในระยะหลัง

“มันยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับผลงานของพวกเขา เราทำให้แฟนบอลของเรามีความสุขไปกับเราอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ (หลังแพ้อาร์เซนอล) พวกเราเจ็บปวด แต่ตอนนี้เรากลับมามีความสุขอีกครั้ง” ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนตินา กล่าว

สภาพทีม โปเชตติโน เจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร แต่ตัวหลักๆ หลายคนยังพร้อมช่วยทีม เกมนี้จะนำโดย อูโก ยอริส นายทวารมือหนึ่งแนวรับมี โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ แดนกลางใช้ คริสเตียน อีริกเซน และกองหน้าเป็น แฮร์รี เคน

ความน่าจะเป็น : ไก่เดือยทองกลับมาเข้าฝักอีกครั้ง แม้ว่าเกมนี้ไม่ใช่งานง่าย แต่ทีมเยือนน่าจะดีพอเก็บ 3 แต้ม ไปได้แบบหืดจับ