posttoday

"ช้างศึก"รออัดบังกลาเทศ ปูทางฉลุย 16 ทีมศึกเอเชียนเกมส์

16 สิงหาคม 2561

"ช้างศึก" ลงสนามนัดที่สอง กลุ่มบี พบ บังกลาเทศ หากชนะโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมบอลเอเชียนเกมส์จะสดใสเลยทีเดียว

"ช้างศึก" ลงสนามนัดที่สอง กลุ่มบี พบ บังกลาเทศ หากชนะโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมบอลเอเชียนเกมส์จะสดใสเลยทีเดียว

*********************

โดย...ราชันเบอร์ 23

ทัพนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย ประเดิมแต้ม จากการเสมอ กาตาร์ ในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 โดยเกมเย็นนี้ (16 ส.ค.) “ช้างศึก” ลงสนามนัดที่สอง กลุ่มบี พบ บังกลาเทศ หาก “ช้างศึก” ชนะ โอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสดใสทีเดียว

ไทย-บังกลาเทศ

สนามปากันสารี สเตเดี้ยม

เวลา 16.00 น. (เวิร์คพอยท์)

ทัพ “ช้างศึก” โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมแรก สามารถแบ่งแต้มจากกาตาร์ได้ จากลูกโหม่งของ ศุภชัย ใจเด็ด ซูเปอร์ซับ โดยโค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยต้องชนะสถานเดียวเพื่อโอกาศเข้ารอบ 16 ทีม

“เรื่องการเข้ารอบ ไม่อยากให้นักเตะคิดมาก แค่เล่นตามแบบของตัวเองแล้วเก็บ 3 คะแนนมาให้ได้ก็พอ เน้นชนะไว้ก่อน ไม่ต้องสนว่าจะต้องยิงประตูให้มากเพื่อไปลุ้นเรื่องประตูได้เสีย ไม่อยากให้กังวลเรื่องนั้น” โค้ชโย่ง กล่าว

นอกจากนี้ กุนซือวัย 46 ปี เผยถึงการเปลี่ยนตัวผู้เล่นเกมนี้ว่า ต้องดูกันอีกครั้ง เพราะบังกลาเทศเป็นทีมที่มาจากโซนเอเชียใต้ ล่าสุดไทยก็เอาชนะเนเปาล 4-0 อาจจะเปลี่ยนบางตำแหน่งเพื่อความเหมาะสม แต่กำชับลูกทีมห้ามประมาท

ขณะที่ “เต๋าดินโญ” ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ปีกตัวจี๊ดทีมชาติไทย เผยยังไม่พอใจฟอร์มของตัวเอง หวังแก้ตัวเกมที่สอง

“เกมพบบังกลาเทศ ผมหวังว่าจะต้องปรับจังหวะการเล่นกับเพื่อนร่วมทีมอีกนิด รวมทั้งจังหวะทำประตูต้องเฉียบคมกว่านี้ หวังว่าเกมนี้ผมจะสามารถจ่ายบอลและยิงประตูให้กับทีมได้อีกครั้ง” ปีกทีมสุพรรณบุรี กล่าว

“โค้ชโย่ง” น่าจะเปลี่ยนผู้เล่นหลายคน เพื่อรักษาความสด คู่เซ็นเตอร์ วรวุฒิ นามเวช กับชินภัทร์ ลีเอาะ แบ็กซ้ายได้ สุริยา สิงห์มุ้ย ที่หายเจ็บอาจจะแทน ชัยวัฒน์ บุราญ กองกลาง อาจให้ นพพล พลคำ และวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้พัก และใช้บริการของพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ เอกนิษฐ์ ปัญญา กองหน้า สุภโชค สารชาติ เจนรบ สำเภาดี และธนาสิทธิ์

ด้าน บังกลาเทศ แพ้ อุซเบกิสถาน 0-3 หากแพ้เกมนี้ตกรอบแน่นอน โดย เจมี เดย์ กุนซือชาวอังกฤษเผยว่า เป็นเกมที่หนัก แต่จะพยายามกระตุ้นลูกทีมให้สู้ถึงที่สุดแม้จะเป็นรองก็ตาม

“ผมรู้ว่าเราเป็นรองทีมชาติไทย แต่ผมบอกพวกเขาให้เล่นเต็มที่ และไม่ต้องสนใจผลการแข่งขัน”

สภาพทีม นักเตะบังกลาเทศส่วนใหญ่เล่นในลีกของตัวเอง มี จาฟาร์ อิคบาร์ และ ซาด อุดดิน เป็นสองกองหน้าตัวความหวัง

สถิติ ไม่เคยเจอกัน ในเอเชียนเกมส์ ส่วนทีมชาติชุดใหญ่ พบ 14 ครั้ง ไทยชนะ 9 เสมอ 3 และแพ้ไป 2 ครั้งด้วยกัน

ความน่าจะเป็น : ทีมชาติไทยเล่นได้ดีเกมแรก เกมนี้เจอบังกลาเทศ ไม่น่าต้านอยู่ 3 แต้มแน่นอนสำหรับ “ช้างศึก”

ด้านทีมฟุตบอลหญิงไทย มีคิวประเดิมสนามนัดแรก กลุ่มซี พบ ญี่ปุ่น วันที่ 16 ส.ค. เวลา 18.30 น. ที่บูมิ ศรีวิจายา เกมนี้ไม่มีการถ่ายทอดสดทางทีวี เนื่องจากเจ้าภาพไม่จัดสัญญาณภาพ โดย “มาดามแป้ง” ยอมรับเจออดีตแชมป์โลกเป็นงานยาก แต่ขอให้ทุกคนทำเต็มที่