posttoday

ชาวเกาะกูดขอปิดตัวเอง10วันป้องกันโควิด-19ระบาด

23 เมษายน 2564

ตราด-ยอมเสียรายได้ดีกว่าติดโรค! เกาะกูดขอปิดตัวเอง10วันงดรับนักท่องเที่ยว ควบคุมป้องกันโควิด-19ระบาดสร้างภาพลักษณ์ที่ดีท่องเที่ยว

นางสาวพลับพลึง เพิ่มทรัพย์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะกูด จ.ตราด เปิดเผยว่า ในพื้นที่เกาะกูดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19แล้วจำนวน2รายผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์รถโดยสาร เรือ และชาวบ้าน จึงหารือกันและได้มีมติร่วมกันหยุดรับนักท่องเที่ยวรายใหม่ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2564 ถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เพื่อให้อำเภอเกาะกูดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

"เรือโดยสาร หยุดรับนักท่องเที่ยวทุกบริษัท ตั้งแต่วันที่ 23 -25 เมษายน 2564 และตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2564 ถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เรือโดยสารจะวิ่งสลับกันวันละ 1 เที่ยว โดยรับเฉพาะคนเกาะกูดเท่านั้น เส้นทางแหลมศอก-เกาะกูด เรืออกเวลา 14.00 น. ส่วนเส้นทางเกาะกูด-แหลมศอก เรือออกเวลา10.00 น." นางสาวพลับพลึงระบุ

ทั้งนี้ ภาคประชาชน และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในอำเภอเกาะกูด ได้ร้องขอมาทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะกูด เพื่อทำหนังสือเสนอให้ทางอำเภอ และองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะกูด พิจารณางดรับนักท่องเที่ยวเดิมทางเข้าออกเกาะกูดเป็นเวลาชั่วคราว เพื่อร่วมกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่า 2019 เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาพักผ่อนบนเกาะกูดในเดือนถัดไป ยอมรับว่าจะเสียรายได้จำนวนมาก แต่พร้อมจะป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคมากกว่าการมีรายได้

สำหรับบรรยากาศที่ท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด ไม่มีร้านค้าไม่มีนักท่องเที่ยว ไม่มีเรือโดยสารมาจอด และบริเวณที่ขายตั๋วแต่ละบริษัทก็ปิดการขายไม่มีชาวตราดและนักท่องเที่ยวอยู่ ยกเว้นรถยนต์ที่จอดอยู่บางส่วนเท่านั้น