posttoday

รวบแล้ว3ครูร่วมดร.ภูผาภูมิโกงคนละครึ่ง-เที่ยวด้วยกัน

11 กุมภาพันธ์ 2564

ขอนแก่น-ตำรวจเผย3ครูสารภาพร่วมดร.ภูผาภูมิโกงคนละครึ่ง-เที่ยวด้วยกันด้วยการสวมสิทธิบัตรประชาชนของชาวบ้าน

พล.ต.ต.พุมิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมครู3คนที่ร่วมเครือข่ายทุจริตโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน เพิ่มเติมอีก 3 คน ประกอบ้วยครูอ้อ ครูนิด และครูพี้ ขณะอยู่ระหว่างการสอบสวน

รวบแล้ว3ครูร่วมดร.ภูผาภูมิโกงคนละครึ่ง-เที่ยวด้วยกัน

พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน ผกก.สภ.หนองเรือ เจ้าของท้องที่ซึ่งมีการจับกุมผู้ต้องหา เปิดเผยว่าผู้ต้องหายอมรับสารภาพและให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีชั้นจับกุมได้ตรวจยึดของกลางได้เป็นสมุดรายชื่อชาวบ้านที่นำบัตรประจำตัวประชาชนมารับเงิน 200 บาท ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นเงินจากรัฐมาแจกเยียวยา รวมทั้งโทรศัพท์มือถือ พร้อมซิมการ์ด คอมพิวเตอร์โนตบุ็ค รวมไปถึง สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย และบัตรเอทีเอ็มกรุงไทย จึงตั้งข้อหา ร่วมกันเอาไปเสียหรือยึดไว้ซึ่งบัตรหรือใบรับรองหรือใบแทนใบรับรองของผู้อื่น เพื่อประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ,ทำให้เสียหาย ทำลายซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

รวบแล้ว3ครูร่วมดร.ภูผาภูมิโกงคนละครึ่ง-เที่ยวด้วยกัน

อย่างไรก็ดีวันนี้ว่าที่ร.ต.ดร.ภูผาภูมิ ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีได้ยื่นขอศาลประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองเรือยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออายัดตัวเอาไว้มาเพื่อดำเนินคดีในพื้นที่ ขณะที่ผู้เสียหายในพื้นที่ อ.หนองเรือยังคงมีมาแจ้งความดำเนินคดีอย่างต่อเนื่องจะเร่งสอบปากคำเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

รวบแล้ว3ครูร่วมดร.ภูผาภูมิโกงคนละครึ่ง-เที่ยวด้วยกัน