posttoday

ตร.จ่อเรียก3ครูร่วมดร.สวมสิทธิ์โกงเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง

10 กุมภาพันธ์ 2564

ขอนแก่น-ตำรวจเตรียมออกหมายจับ3ครูร่วมแก๊งดร.ภูผาภูมิ สวมสิทธิ์ชาวบ้านโกงคนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน 1ใน3ครูสารภาพได้ค่าจ้างรายละ50บาท

ที่สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ. 4 ลงพื้นที่ติดตามคดีชาวบ้านพื้นที่ อ.หนองเรือ กว่า 500 ราย ถูกว่าที่ ร.ต.ดร. ภูผาภูมิ โมรีย์ พร้อมพวกอีก 4คนหลอกชาวบ้านนำบัตรประจำตัวประชาชนไปสวมสิทธิ์ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง และโครการเราเที่ยวด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ได้มีชาวบ้านใน ต.ยางคำ อ.หนองเรือ ที่ถูกสวมสิทธิ์ทยอยเดินทางมาให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวน สภ.หนองเรือ และแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ"ครูอ้อ- ครูนิด และครูพี้"ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นครูอัตราจ้างของเทศบาลตำบลยางคำนำเลขบัตรประจำตัวประชาชนไปให้กับว่าที่ ร.ต.ดร. ภูผาภูมิ เพื่อสวมสิทธิ์ลงทะเบียนทั้ง 2 โครงการ

พล.ต.ท.ยรรยง กล่าวว่าวันนี้ทีมสอบสวนจะเร่งสอบปากคำชาวบ้านให้ครบทุกปาก และจะออกหมายเรียกครูทั้ง 3 คนมารับทราบข้อหาฉ้อโกง ซึ่งครูอ้อ 1 ในผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวน เบื้องต้นให้การว่ารู้จักกับ ดร.ภูผาภูมิโดยได้ชักชวนให้ไปหาบัตรประจำตัวประชาชนของชาวบ้านมา โดยจะให้ค่าตอบแทนรายละ 50 บาท เมื่อได้บัตรประจำตัวประชาชนมาแล้วก็จะโอนเงินให้รายละ 250 บาท โดยครูอ้อเมื่อรับเงินมาก็จะนำเงินไปให้ชาวบ้านรายละ 200 บาท และหักเป็นของตัวเอง 50 บาท แต่ก็มีชาวบ้านบางรายได้เพียง 100 บาท