posttoday

ให้ออกจากราชการ!ผอ.โรงเรียนชักปืนหน้าเสาธงมีสัมพันธนักเรียนม.3

10 กุมภาพันธ์ 2564

สงขลา-ผลสอบผอ.โรงเรียนดังชักปืนหน้าเสาธงมีมูล ผิดร้ายแรงให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตำรวจตั้ง4ข้อหาคดีมีสัมพันธ์กับนักเรียนม.3

ความคืบหน้ากรณีนายสายัณร์ ชาลีผล อายุ 60 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา อ.เทพา จ.สงขลา โชว์อาวุธปืนออกมาหน้าเสาธง จากปัญหาส่วนตัวที่มีความสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง ม.3 หลังจากที่ถูกแม่เด็กได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เทพา จ.สงขลา

นายศังกร รักชูชื่น ผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 เปิดเผยว่า ล่าสุดในส่วนผลการสอบสวนทางวินัย เบื้องต้นพบว่ามีมูลกระทำความผิดร้ายแรงและได้ส่งเรื่องไปยังศึกษาธิการจังหวัดสงขลา ซึ่งทางศึกษาธิการจังหวัด ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว และการที่ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา ได้ยื่นใบลาออกก็ไม่มีผล เพราะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

หลังจากนี้ ทางศึกษาธิการจังหวัดสงขลา จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกรอบ เพื่อรับฟังข้อมูลทั้งจากผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา และผู้เสียหายให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน หากสุดท้ายพบว่ามีมูลความผิดทางวินัยร้ายแรงจริง ก็จะมีความผิดสูงสุดถึงขั้นไล่ออกและให้ออก โดยโทษไล่ออกเป็นโทษทางวินัยสูงสุดไม่ได้รับบำเหน็จบำนาญ ส่วนโทษให้ออก ยังคงได้รับบำเหน็จบำนาญ

การสอบสวนทางวินัย เป็นไปตามขั้นตอนของกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีการตั้งศูนย์ป้องกันการละเมิดนักเรียน ซึ่งเป็นมาตรการปราบปราม คือเริ่มจากให้ย้ายมาประจำที่เขต ตั้งกรรมการสอบสวน แล้วส่งผลสอบให้ศึกษาธิการจังหวัดสงขลา พิจารณาข้อเท็จจริง และออกคำสั่งลงโทษทางวินัย

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.ธรรมรัตน์ เพชรหนองชุม ผกก. สภ.เทพา จ.สงขลา เปิดเผยว่า ล่าสุดได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา อ.เทพา จ.สงขลา เพิ่มเติมรวมเป็น 4 ข้อหา คือ กระทำชำเราเด็ก พรากผู้เยาว์ พกพาอาวุธปืนและข้อหาล่าสุดคือกระทำอนาจาร และทีมสหวิชาชีพได้สอบปากคำเด็กเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงออกหมายเรียกผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา มารับทราบข้อกล่าวหา หรือเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเอง.