posttoday

อดีตแชมป์มวยไทยค้านยุบเวทีลุมพินี ขอกองทัพบกทบทวนใหม่

10 กุมภาพันธ์ 2564

นครราชสีมา – อดีตแชมป์มวยไทยค้านยุบเวทีลุมพินีกวาดล้างการพนัน-มาเฟีย ระบุเป็นมรดกของชาติ เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก วอนกองทัพบกทบทวนใหม่

นายวีระ ท้าวเนาว์ หรือ เม็ดพริก ศิลาชัย อดีตแชมป์มวยไทย เวทีลุมพินี วัย72 ปี และโปรโมเตอร์มวยชื่อดังเมืองโคราช เปิดเผยว่า มีความผูกพันกับเวทีมวยลุมพินีมาก แต่เมื่อทราบว่าจะมีการปิดเวทีมวยไม่มีการจัดการแข่งขันตามนโยบายผบ.ทบ.เพื่อกวาดล้างการพนันและแหล่งมาเฟีย รู้สึกตกใจและเสียใจมาก เพราะเวทีลุมพินีแห่งนี้ถือว่าเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญยิ่งของคนไทย ซึ่งคนทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี เป็นเวทีมวยไทยที่มีมนต์ขลังมากที่สุดของโลก นักมวยไทยทุกคนต่างปรารถนาที่จะได้มาขึ้นชกที่เวทีลุมพินีแห่งนี้สักครั้งหนึ่งในชีวิต

อีกทั้งหากได้แชมป์จากเวทีแห่งนี้ไปแล้ว เมื่อไปต่างชาติสามารถนำความสำเร็จไปการันตีสมัครเป็นครูสอนมวยไทยได้ทุกแห่งในโลก เพราะฝรั่งให้การยอมรับมาก แม้แต่ชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวกรุงเทพมหานคร ก็มักจะนิยมมาชมมวยไทยในเวทีลุมพินี ถ้าจะอ้างเหตุผลเรื่องต้องการกวาดล้างการพนัน กับมาเฟียก็เห็นว่าน้ำหนักยังไม่พอที่จะยุบเวทีอันทรงคุณค่าแห่งนี้ไป อาจจะหาแนวทางวางมาตรการอื่นก็ได้ ถ้าจะย้ายก็ยังพอรับได้ แต่เล่นยุบไปเลยไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง จึงขอให้ทางกองทัพบกได้กลับไปทบทวนใหม่อีกครั้ง.