posttoday

สองแม่ลูกขับเก๋งช้างป่าวิ่งตัดหน้าชนเข้าอย่างจังรถพังยับ

15 ธันวาคม 2563

กาญจนบุรี-สองแม่ลูกขับเก๋งไปทำบุญเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กกำพร้าขากลับช้างป่าสลักพระวิ่งข้ามถนนตัดหน้าคนขับเบรกไม่ทันชนเข้าอย่างจัง โชคดีแค่เจ็บส่วนช้างวิ่งหายเข้าป่าไป 

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนไล่ต้อนช้างป่า ชุดที่ 1 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งพุ่งชนช้างป่า คนขับและผู้โดยสารที่มาด้วยกันได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสาย 3199  ลาดหญ้า-เอราวัณพิกัดที่ 47 P 0533305 E 1564965 N ท้องที่บ้านวังจาน หมู่ 8 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.ลาดหญ้า และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์

ทั้งนี้ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 3990 กาญจนบุรี จอดอยู่ริมถนนสภาพด้านหน้ารวมทั้งกระจกแตกพังเสียหาย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย คือนางพรพิมล แสนสุข และ น.ส. จุฑามาศ แสนสุข แม่ลูกกัน อยู่บ้านเลขที่ 41/18 หมู่ 3 ต.ทุ่งทอง อ.ท่าม่วง จากการตรวจสอบอาการบาดเจ็บโดยละเอียดพบมีอาการจุกและแน่นหน้าอกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เพื่อตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ฃ

สองแม่ลูกขับเก๋งช้างป่าวิ่งตัดหน้าชนเข้าอย่างจังรถพังยับ

จากการสอบถามทราบว่า สองแม่ลูกกำลังขับรถยนต์เก๋งมุ่งหน้าไปทำบุญเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กกำพร้าที่มูลนิธิธรรมมานุรักษ์  เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ช้างป่าวัยรุ่นก็วิ่งออกมาจากป่าตัดหน้าอย่างกะทันหันทำให้คนขับเบรกรถไม่ทันชนเข้าอย่างจัง โชคดีที่ขับรถยนต์มาอย่างช้าๆ จึงทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนไล่ต้อนช้างป่า ชุดที่ 1 ได้เดินเท้าออกติดตามหาช้างป่าตัวดังกล่าว ไปตามผืนป่าชั้นใน และผืนป่าชั้นนอก แต่ไม่พบรอยของเลือดและรอยลากของเท้าที่ลากไปตามพื้นดินแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าช้างป่าตัวดังกล่าวไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ หากราษฎรในพื้นที่พบเห็นช้างป่ามีอาการผิดปกติ ขอให้ให้รีบแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ในทันที พร้อมกันนี้ทางเขตฯ จะได้เพิ่มจำนวนป้ายระวังอุบัติเหตุเหตุจากช้างป่า เพื่อสร้างความระมัดระวังเพิ่มเติมต่อไป 

สองแม่ลูกขับเก๋งช้างป่าวิ่งตัดหน้าชนเข้าอย่างจังรถพังยับ

สองแม่ลูกขับเก๋งช้างป่าวิ่งตัดหน้าชนเข้าอย่างจังรถพังยับ