posttoday

กาญจนบุรีสั่งระงับการเดินทางของแรงงานเมียนมา ป้องกันโควิดระบาด

04 มิถุนายน 2563

ผู้ว่าฯกาญจนบุรี ออกคำสั่งห้ามเคลื่อนย้ายและระงับการเดินทางเข้า-ออก ของแรงงานชาวเมียนมา ไปพื้นที่ อ.สังขละบุรี ทองผาภูมิ ไทรโยค และเมือง ป้องกันไวรัสระบาด หลังพบพยายามหลบหนีออกช่องทางธรรมชาติ

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ออกประกาศคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 2296/2563 เรื่อง ระงับการเคลื่อนย้ายและเดินทางแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 63 ระบุว่า

เนื่องจากมีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาพยายามเดินทางกลับไปยังสาธารณรัฐสหภาพเมียนมาโดยหลบหนีออกช่องทางธรรมชาติ เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง อาศัยอำนาจความในมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี

ให้ระงับการเคลื่อนย้ายและเดินทางแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาสู่อำเภอสังขละบุรี อำเภอทองผาภูมิ อำเภอไทรโยค และอำเภอเมืองจังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ยกเว้น แรงงานชาวเมียนมาที่มีสถานที่ทำงานอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี และแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522

ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ โดยไม่มีเหตุอันสมควรจะมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ตั้งแต่ วันที่ 3 มิถุนายน 2563 ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย