posttoday

ผู้ว่าชัยภูมิวอนผีมือน้อยช่วยกันเคารพกติกาสังคมต้องยอมถูกกักตัว

06 มีนาคม 2563

ชัยภูมิ-ผู้ว่าฯชัยภูมิยันพร้อมรับมือโควิด-19 วอนผีมือน้อยช่วยกันเคารพกติการับผิดชอบต่อสังคมต้องยอมถูกกักตัว อย่าโพสต์ข้อมูลที่ไม่ตรงความจริงมีสิทธิ์ติดคุกผิดพ.ร.บ.คอมพ์

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่ไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดชัยภูมิมีมาตรการพร้อมรับมือกลุ่มผีน้อยที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงไว้ทั้งหมดแล้ว จังหวัดชัยภูมิไม่เคยกีดกันประชาชนที่เดินทางกลับมา แต่ขอให้ช่วยเคารพกติกา และรับผิดชอบต่อสังคมช่วยกันให้มากขึ้นด้วย เพราะในขณะนี้อยู่ในภาวะที่ต้องช่วยกันป้องกันช่วยกันทุกฝ่าย และไม่ให้สังคมเกิดความแตกตื่นจนวิกฤตหนักต่อไปมากกว่านี้

"กลุ่มผีน้อย ก็ควรช่วยกันเฝ้าระวัง เมื่อกลับมาถึงควรดูอาการที่บ้านก่อน และ ไม่ควรออกมาพบญาติพี่น้องเป็นเวลากว่า 2 อาทิตย์ หรือ 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไว้ก่อนด้วย"

ส่วนที่มีการแชร์ข้อมูลหรือส่งต่อข้อมูลที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทำนองว่าคนไทยกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงและไม่ยอมถูกกักตัวไปเที่ยวห้างสรรพสินค้าจนเกิดความวิตกวุ่นวาย จนทำให้คนแตกตื่น หวาดผวา สร้างความเสียหาย ต่อสังคมเศรษฐกิจโดยรวมไปทั่วขอควรงดเพราะอาจจะเข้าข่ายที่กระทำผิดกฏหมายตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ด้วย

ก่อนหน้านี้มีการแชร์ภาพในเฟซบุ๊ก เพจดังต่างๆในพื้นที่จ.ชัยภูมิทำนองว่ามีกลุ่มแรงงานไทยที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่จ.ชัยภูมิ หรือ ผีน้อย ที่ไปทำงานในประเทศกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ได้เริ่มพากันเดินทางกลับภูมิลำเนาบ้านเกิดและมีการนำภาพตัวเองและข้อความมาโพสต์โชว์ว่ากลับถึงจ.ชัยภูมิและยังมีการเดินทางไปหาเดินเที่ยวในห้างแห่งหนึ่งทำให้ได้รับผลกระทบหนักคนไม่กล้าเดินทางมาเที่ยวจับจ่าย

ด้าน นายเชิดเกียรติ ช่างคิด ผจก.ห้างบิ๊กซีสาขาชัยภูมิ กล่าวว่า มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไว้เป็นอย่างดีสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในพื้นที่ได้ ทั้งได้จัดให้พนักงานมีการตรวจวัดไข้ของพนักงานก่อนเข้าทำงานและมีการตรวจวัดลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังใช้เจลทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆภายในห้างทุกวัน มีการเข้มงวดเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ที่มีการทำความสะอาดมากกว่าวันละ 4 รอบ ส่วนร้านค้าที่ถูกลงข้อมูลระบุว่ามีคนติดเชื้อเข้ามารับประทานอาหาร ทางร้านได้ปิด 1 วันคือวันนี้ไว้ก่อนแล้ว เพื่อความสบายใจตามมาตรการช่วยกันป้องกันที่เข้มงวดมากขึ้นซึ่งทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยตรวจสอบของจ.ชัยภูมิ ทั้งหมด ก็ยืนยันว่าไม่มีการแพร่ระบาดเชื้อในพื้นที่ในขณะนี้แต่อย่างใดอีกด้วย

ผู้ว่าชัยภูมิวอนผีมือน้อยช่วยกันเคารพกติกาสังคมต้องยอมถูกกักตัว

ผู้ว่าชัยภูมิวอนผีมือน้อยช่วยกันเคารพกติกาสังคมต้องยอมถูกกักตัว