posttoday

ผู้ว่าฯตรังเฝ้าระวัง2บุคคลต้องสงสัยกลับจากเกาหลีใต้ไม่มีไข้ติดโควิด-19

06 มีนาคม 2563

ตรัง-ผู้ว่าฯตรังเผยกำลังติดตามเฝ้าระวัง2บุคคลต้องสงสัยกลับจากเกาหลีใต้ ถูกกักในสถานพยาบาล14วัน ไม่มีไข้และตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยขณะนี้ทางจังหวัดได้เฝ้าระวังบุคคลต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย เป็นชาวอำเภอวังวิเศษ และชาวอำเภอกันตัง ที่เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ ด้วยการดูแลให้อยู่ในสถานพยาบาล เป็นระยะเวลา 14 วัน แต่ไม่น่าเป็นห่วงอะไร เพราะบุคคลทั้ง 2 ราย ไม่ได้เดินทางมาจากเมืองที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด อีกทั้งก็ไม่ได้มีอาการป่วยไข้ หรือติดเชื้อไวรัส ตามกระแสข่าวในสื่อโซเซียล เป็นเพียงการขอความร่วมมือของภาครัฐในการควบคุมตัวเองให้อยู่ในพื้นที่เฉพาะ ที่ไม่ไปกระทบต่อส่วนรวม ภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น

ขณะนี้สำนักงานสาธารณสุขได้มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้แล้ว เพื่อรองรับบุคคลที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับคือ 1.บุคคลที่ไม่มีเชื้อไวรัส จะให้ไปอยู่ในบ้านของตนเองได้ แต่จะต้องมีผู้ดูแลภายในระยะเวลา 14 วัน 2.บุคคลที่มีไข้ ก็จะทำการตรวจสอบโรค แล้วส่งตัวไปอยู่ในสถานพยาบาล และ 3.บุคคลที่มีเชื้อไวรัส จะให้แพทย์เร่งทำการรักษา และอยู่ในสถานพยาบาลจนกว่าจะหายขาด อย่างไรก็ตาม ขออนุญาตไม่ระบุถึงสถานที่จัดเตรียมไว้ เพราะไม่อยากให้ประชาชนเกิดการตื่นตระหนก พร้อมยืนยันว่าสถานการณ์ของไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดตรังยังปกติ และไม่มีผู้ป่วย หรือผู้ติดเชื้อใดๆ ทั้งสิ้น