posttoday

ผอ.รพ.ท่าศาลาเผยมีผู้สัมผัสใกล้ชิดนักศึกษาติดเชื้อโควิด-19เกิน60คน

06 มีนาคม 2563

นครศรีธรรมราช-ผอ.โรงพยาบาลท่าศาลา เผยผลสืบสวนโรคนักศึกษาติดเชื้อโควิด-19 มีผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยเกิน60คนที่จะต้องถูกตรวจสอบ ส่วนผู้ที่ติดเชื้อขณะนี้อยู่ในห้องควบคุมพิเศษ

บรรยากาศที่ รพ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รักษาพื้นที่ป้องกันการติดเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยควบคุมพื้นที่สแกนผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายผิดปกติไม่เว้นแม้แต่บุคคลากรหรือผู้บริหารของโรงพยาบาล ส่วนนักศึกษาชายอายุ 20 ปี ที่ติดเชื้อได้มีการดูแลอยู่ในห้องควบคุมพื้นที่พิเศษ ห้ามบุคคลภายนอกเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาดยกเว้นบุคลากรทางการแพทย์ที่เข้าไปดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ และนักวิทยาศาสตร์งานระบาดวิทยาของกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น

นายแพทย์กิตติ รัตนสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยผลสอบสวนโรคของนักศึกษาที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ว่า มีผู้ใกล้ชิดเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยประกอบด้วยครอบครัวเครือญาติจำนวน 10 คน นักเรียนที่อยู่ในปอเน๊าะอีกราว 40 คนเศษ ที่ผู้ป่วยรายนี้ไปนอนเล่นกินนอนอยู่ในโรงเรียนสัมผัสใกล้ชิดกัน รวมทั้งผู้ที่อยู่ที่ กทม.อีกจำนวนหนึ่ง ทั้งหมดที่ต้องตรวจขณะนี้มีสูงถึงกว่า 60 คน แต่ยังไม่ทราบผล ส่วนของเครื่องบินและรถโดยสารประจำทางกรมควบคุมโรคได้ส่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบุคคลที่เฝ้าระวัง ตรวจติดตาม กักกัน ในรถทัวร์ 32 คน ที่บ้านผู้ป่วย 10 ที่ปอเนาะ 40 และบุคลากรการแพทย์ที่ดูแล 10 ส่วนบรรยากาศชุมชนที่อาศัยของนักศึกษาชายที่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 ชาวบ้านในชุมชนเก็บตัวอยู่ในบ้าน นักเรียนในโรงเรียนปอเน๊าะก็เก็บตัวอยู่บนอาคารชั้นสอง ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านห้ามไม่ให้มีการบันทึกภาพในพื้นที่อย่างเด็ดขาด โดยอ้างว่าหากให้มีการบันทึกภาพเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะดำเนินคดีกับชาวบ้านด้วย.