posttoday

ข่าวปลอมป่วนกาญจน์ ร.พ.พหลฯยันไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่น

29 มกราคม 2563

กาญจนบุรี- สยบข่าวลือ! ร.พ.พหลพลพยุหเสนา ยืนยัน ไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา

กาญจนบุรี- สยบข่าวลือ! ร.พ.พหลพลพยุหเสนา ยืนยัน ไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา

เพจเฟซบุ๊กของโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ได้โพสต์ชี้แจงกรณีที่มีกระแสข่าวในสื่อออนไลน์ต่างๆ ว่าพบเคสผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาใน รพ.พหลพลพยุหเสนา

โดยทางโรงพยาบาลขอเรียนว่า ปัจจุบัน ณ วันที่ 28 มกราคม 2563 ยังไม่มีผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันการติดเชื้อดังกล่าวแต่อย่างใด

ในกรณีที่พบผู้ป่วยที่สงสัยหรือมีความเสี่ยง ในเบื้องต้นเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย ญาติและเจ้าหน้าที่ ทางโรงพยาบาล จะใช้มาตรการป้องกันตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้

และขอยืนยันอีกครั้งว่ายังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในจังหวัดกาญจนบุรี ในขณะนี้

โดยถ้าพบผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าป่วยเป็นโรคดังกล่าวจริง ทางกระทรวงสาธารณสุขจะแจ้งแก่ประชาชนให้ทราบต่อไป

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก บางคนถามถึงมาตรการป้องกัน ของ รพ.พหลฯ กับ ฝ่ายปกครองของ จ.กาญจนบุรี ว่ามีอะไรบ้างที่จะใช้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีเป็นจุดหมายปลายทางหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว

โดยทาง โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ได้ชี้แจงว่า ทาง รพ.ได้มีการเตรียมความพร้อมในการคัดกรอง? ตรวจ?และมีห้องแยกตามมาตรฐานในการดูแลคนไข้ที่สงสัยการติดเชื้อโคโรนาไวรัสตามมาตรฐานกรมควบคุมโรค? ดังนั้นการให้ประวัติของคนไข้เช่นประวัติการเดินทาง?การติดต่อกับผู้มีความเสี่ยงจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก