posttoday

"เสือโหย"ถูกจับแล้ว เผยฉายาได้มาวัยเด็ก ชอบขโมย

29 มกราคม 2563

สุราษฎร์ธานี-สาวชาวอำเภอคีรีรัฐนิคมโล่งใจ! เสือโหย ผู้ต้องหาก่อคดีข่มขืนต่อเนื่องถูกจับแล้วที่หุบเขาช่อง เผยสร้างความหวาดผวาจนชาวบ้านไม่กล้าออกไปตัดยาง

สุราษฎร์ธานี-สาวชาวอำเภอคีรีรัฐนิคมโล่งใจ! เสือโหย ผู้ต้องหาก่อคดีข่มขืนต่อเนื่องถูกจับแล้วที่หุบเขาช่อง เผยสร้างความหวาดผวาจนชาวบ้านไม่กล้าออกไปตัดยาง

ชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองอำเภอคีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี จับกุมนายอนุสรณ์ สมบุญ อายุ33ปี หรือเสือโหย ผู้ต้องหาคดีข่มขืนต่อเนื่องได้ในหุบเขาช่องฮาย รอยต่อ ต.ย่านยาว กับ ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี

นายอนุสรณ์ เป็นผู้ต้องหาศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกหมายจับที่ 18/2563 ในข้อหาพยายามข่มขืนกระทำชำเราบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีพฤติกรรมละเมิดทางเพศ ฉุดคร่าผู้หญิงข่มขืน โดยเฉพาะเด็กสาวที่ขับรถจักรยานยนต์ไปมาคนเดียวในยามค่ำคืน หรืออยู่บ้านตามลำพัง สร้างความหวาดกลัวแก่หญิงสาวในพื้นที่

กระทั่ง นายชาญวิทย์ สิรภักดี นายอำเภอคีรีรัฐนิคม ได้ประกาศแจ้งเตือนกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้ช่วยกันเฝ้าระวัง และติดตามตามมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และคาดโทษเอาผิดกับ ผู้ให้ความช่วยเหลือและให้ที่พักพิงผู้ต้องหาตาม มาตรา 189 หากผู้ใดให้พำนักโดยซ่อนเร้นหรือช่วยเพื่อไม่ให้ถูกจับกุมต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่ชาวบ้านผวาหนักไม่กล้าออกกรีดยางในช่วงกลางคืน ต้องเปลี่ยนเวลามากรีดยางในช่วงเช้า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน นายอนุสรณ์บุกเข้าบ้านหญิงสาวที่เป็นญาติกันนามสกุลเดียวกันหวังข่มขืน แต่หญิงสาวตื่นขึ้นมาโวยวายเสียงดัง เสือโหยจึงหลบหนีไปและผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

นายอนุสรณ์ เคยถูกดำเนินคดีข้อหาครอบครองอาวุธปืน ข่มขืนและอนาจารในพื้นที่ อ.คีรีรัฐนิคม ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เข้าออกเรือนจำ 4-5 ครั้ง ครั้งละ 9 เดือนถึง 2 ปี ล่าสุด เพิ่งพ้นโทษมาได้ประมาณ 2 เดือนกลับมาก่อเหตุ ผู้เสียหายบางรายโดนกระทำแล้วไม่กล้าแจ้งความก็มีจำนวนหลายราย ในพื้นที่ 3 ตำบล ได้แก่ ต.ท่าขนอน ต.ย่านยาว และ ต.น้ำหัก ของอำเภอคีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี

สำหรับที่มาของฉายาเสือโหย เนื่องจากสมัยยังเป็นเด็กนักเรียนนายอนุสรณ์มีนิสัยชอบลักขโมยข้าวของเพื่อนกินเป็นประจำ จนทำให้เพื่อนๆ พากันตั้งฉายาให้ว่าเป็นเสือหิว หรือเสือโหย