posttoday

จับซ้ำแก็งค้าอาวุธหลังได้รับประกันตัวไม่กี่วัน

20 พฤศจิกายน 2553

ตำรวจเมืองคอนจับซ้ำแก็งค้าอาวุธสงครามได้รับการประกันตัวไม่กี่วัน ได้ทั้งยาไอซ์ และอาวุธปืน

ตำรวจเมืองคอนจับซ้ำแก็งค้าอาวุธสงครามได้รับการประกันตัวไม่กี่วัน ได้ทั้งยาไอซ์ และอาวุธปืน

 

จับซ้ำแก็งค้าอาวุธหลังได้รับประกันตัวไม่กี่วัน

นายสมชาย มานพศิลป์  ถูกตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราชจับกุมหลังจากได้รับประกันตัวไปได้ไม่กี่วันพร้อมน.ส. ภานุมาศ พรหมอินทร์  และ น.ส. กนกวรรณ พรหมอินทร์  สองพี่น้อง ได้ของกลางยาไอซ์ 19.5 กรัม อาวุธปืนขนาด 9 มม.1 กระบอก กระสุน 69 นัด และรถยนต์กระบะอีซูซุสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เคยโดนจับมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยที่บ้านเช่าเลขที่ 96/15 ซอยทุ่งข่า ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง นครศรีธรรมราช หลังจากได้สืบทราบมาว่าบ้านดังกล่าวเป็นแหล่งซ่องสุมอาวุธสงครามและสิ่งผิดกฏหมายทั้งยาเสพติดย้าบา และยาไอซ์จำนวนมาก
 
ทั้งนี้เป็นแก๊งค์กระจายยาเสพติดรายใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช และมีการนำกำลังไปปิดล้อมจู่โจมเข้าทำการตรวจค้นพบว่าภายในบ้าน โดยพบเพียงชาย 1 คนหญิง 2 คน อยู่ภายใน ตรวจค้นพบยาไอซ์ อาวุธปืนอีกหลายกระบอกด้วยกัน จึงทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด และพบนายสมชายฯ กับเพื่อนอีก 2 คนซ่อนตัวอยู่ในรถยนต์กระบะมิซูบิชิสตาร์ด้าติดฟิล์มทึบทะเบียน บว-6120 นครศรีธรรมราช จอดดับเครื่องอยู่หน้าบ้าน
 
ด้านพ.ต.ท. วิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กล่าวว่า นายสมชาย เป็น 1 ในผู้ต้องหาที่โดนจับครั้งก่อน และมีการวิ่งเต้นได้รับการประตัวในวงเงิน 2 ล้านบาท แต่พอออกจากการคุมขังก็ยังมีพฤติกรรมเช่นเดิม จนเจ้าหน้าที่จับกุมอีกครั้งพร้อมอาวุธปืนและยาเสพติด ซึ่งครั้งนี้ตำรวจจะคัดค้านการประกันตัวและจะเนินคดีขั้นเด็ดขาดต่อไป