posttoday

พ่อสุดช้ำใจ ซื้อของเล่นทางเน็ตให้ลูก ร้านค้าแสบเชิดเงินหนี

08 พฤศจิกายน 2562

ชัยนาท-พ่อตั้งใจซื้อสไลเดอร์พลาสติกให้ลูกเล่น กลับถูกร้านค้าออนไลน์โกงไม่ส่งของ แจ้งความโรงพักขอให้ตำรวจดำเนินคดี ล่าสุด ปิดเพจหนีแล้ว

ชัยนาท-พ่อตั้งใจซื้อสไลเดอร์พลาสติกให้ลูกเล่น กลับถูกร้านค้าออนไลน์โกงไม่ส่งของ แจ้งความโรงพักขอให้ตำรวจดำเนินคดี ล่าสุด ปิดเพจหนีแล้ว

เมื่อวันที่8พ.ย.62 นายธนวัฒน์ ทรัพย์พ่วง อายุ33ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.เมืองชัยนาทว่า ถูกร้านค้าออนไลน์โกง โดยหลอกขายสินค้าให้โอนเงินแล้วไม่ส่งของ เมื่อพยายามทวงถามก็ถูกบล็อก จึงต้องการดำเนินคดีกับร้านค้าออนไลน์ดังกล่าว

นายธนวัฒน์เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ย.62 ได้หาข้อมูลที่จะซื้อสไลเดอร์พลาสติกให้ลูกเล่นผ่านเฟซบุ๊ก จนพบเพจชื่อ”บ้านของเล่น by บ้านน้องพูล”ประกาศขายในราคาชุดละ1,500บาท ตนเห็นว่าเป็นราคาที่ไม่แพง จึงติดต่อสั่งซื้อ โดยโอนเงินไปที่หมายเลขบัญชีที่ทางเพจให้มา ซึ่งเป็นบัญชีที่มีชื่อของหญิงสาวรายหนึ่งเป็นเจ้าของ ในจำนวนเงิน1,500บาทตามตกลง ทางเพจแจ้งว่าจะส่งสินค้าให้ในวันรุ่งขึ้น ก็ให้ทางเพจแจ้งเลขส่งพัสดุ จนกระทั่งเย็นวันที่ 5 พ.ย.62 ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางเพจ จึงส่งข้อความไปทางถามก็ออกลายบ่ายเบี่ยง กระทั่งมีคนออกมาแฉว่าเพจดังกล่าวมีพฤติกรรมฉ้อโกง โดยไม่มีสินค้าส่งจริง
และเมื่อทวงถามอีกครั้งทางเพจร้านก็บล็อกทันที ทำให้รู้แน่แล้วว่าถูกโกง

"ผมทั้งผิดหวังและเสียใจที่เงินจำนวนที่จะซื้อความสุขให้ลูกมาถูกมิจฉาชีพลวงเอาไป มองหน้าลูกทีไรก็สุดจะสงสาร จึงต้องการให้คนผิดโดนลงโทษ"

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจึงเตรียมออกหมายเรียกผู้ที่มีชื่อเป็นเจ้าของบัญชีมารับทราบข้อกล่าวหา และสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงต่อไป ล่าสุดตรวจสอบบนโปรแกรมเฟซบุ๊ก เพจร้านดังกล่าวได้ปิดตัวหนีไปแล้วเรียบร้อย