posttoday

หลวงพ่ออลงกตประสบอุบัติเหตุกระบะตัดหน้ารถตู้คู่กรณีดับ2ศพ

01 ตุลาคม 2562

ลพบุรี-รถตู้หลวงพ่ออลงกตชนกระบะกลับรถตัดหน้าเจ้าอาวาสวัดดังถูกนำส่งร.พ.มีแผลยาว10ซม.เจ็บสะโพกขวาคู่กรณีดับ2ศพ

ลพบุรี-รถตู้หลวงพ่ออลงกตชนกระบะกลับรถตัดหน้าเจ้าอาวาสวัดดังถูกนำส่งร.พ.มีแผลยาว10ซม.เจ็บสะโพกขวาคู่กรณีดับ2ศพ


เมื่อวันที่ 30 ก.ย.62 เวลา 19.30น.พ.ต.ท.ณัฐพล พงษ์ษานุวัฒน์ สารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี รุดไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถตู้ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ที่ถนนพหลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 179-180 หมู่ที่ 3 ต.ห้วยโป่ง เยื้องวัดเขาวงพระจันทร์

ที่เกิดเหตุพบรถตู้โฟล์กสวาเกน สีดำ ทะเบียน ฮบ-9830 กทม. ใกล้กันมีกระบะอีซูซุ ทะเบียน บก 7145 ลพบุรี สภาพพังยับเยินทั้ง 2 คัน ภายในรถกระบะพบศพ นายสุนทร แสนอภัย อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/2 หมู่ 6 ต.วังขอนขว้าง อ.โคกสำโรง ลพบุรี และ นางระอุ่น ปัญญา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 6 ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง ลพบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างออกมาได้ในเวลาต่อมา

ตรวจสอบทราบว่า ในรถตู้มีพระราชวิสุทธิประชานาถ (อลงกต ติกฺขปญฺโญ) หรือหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ อายุ 66 ปี ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากดูแลบ้านเด็กธรรมรักษ์ 2 วัดพระบาทน้ำพุ 2 ต.ดงดินแดง อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา มีบาดแผลยาว10 ซ.ม. และมีอาการปวดที่สะโพกด้านขวา ขณะที่โชเฟอร์ และลูกศิษย์ที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหน่วยกู้ภัยรีบนำหลวงพ่อ และผู้บาดเจ็บส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราช

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถตู้ของหลวงพ่ออลงกต ขับมาจาก อ.โคกสำโรง มุ่งหน้า อ.เมือง ส่วนรถกระบะคู่กรณีได้จอดซื้อก๋วยเตี๋ยวข้างทาง หลังจากซื้อเสร็จเรียบร้อย ได้กลับรถตัดหน้าอย่างกะทันหัน เป็นจังหวะเดียวกันกับรถตู้ที่ขับมาด้วยความเร็ว ไม่สามารถหยุดรถ หรือเบรกได้ทันจึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง เสียงดังสนั่น จนรถทั้งสองคันพังยับเยิน

นอกจากนั้นหลวงพ่อยังบอกลูกศิษย์คนสนิทให้รีบไปดูแลช่วยเหลือคู่กรณีที่เสียชีวิตทั้ง 2 ราย อีกทั้งยังกำชับให้ไปดูแลความเป็นอยู่ของผู้ป่วย และเด็ก ทั้งวัดพระบาทน้ำพุ 1 และ 2ทั้งนี้หลวงพ่อได้กล่าวขอบใจลูกศิษย์ทุกคนที่เป็นห่วง ขณะนี้ถึงมือแพทย์แล้ว อีกไม่กี่วันคงจะทุเลา ทั้งนี้ หลวงพ่ออลงกตเคยสะโพกหักมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปี 2537 จากอุบัติเหตุเช่นกัน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย