posttoday

"ผ่านมา9ปียังทำใจไม่ได้"พ่อแม่น้องป้ายเหยื่อแพรวา9ศพจี้ชดใช้ค่าเสียหาย

18 กรกฎาคม 2562

บุรีรัมย์-พ่อแม่"น้องป้าย"เหยื่อแพรวา9ศพขอคู่กรณีเคารพคำตัดสินศาลแม้เงินแลกชีวิตลูกสาวไม่ได้แต่ควรมีจิตสำนึกความเป็นมนุษย์ที่ต้องรับผิดชอบถามกลับหากเป็นฝ่ายสูญเสียบ้างจะรู้สึกอย่างไร

บุรีรัมย์-พ่อแม่"น้องป้าย"เหยื่อแพรวา9ศพขอคู่กรณีเคารพคำตัดสินศาลแม้เงินแลกชีวิตลูกสาวไม่ได้แต่ควรมีจิตสำนึกความเป็นมนุษย์ที่ต้องรับผิดชอบถามกลับหากเป็นฝ่ายสูญเสียบ้างจะรู้สึกอย่างไร

นายสะโอด ซิมกระโทก อายุ 64 ปี และนางปิยะวรรณ ซิมกระโทก อายุ 61 ปี อดีตข้าราชการครูเกษียณ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ น.ส.จันจิรา หรือน้องป้าย นักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ หนึ่งในผู้เสียชีวิต เหยื่อแพรวา ซิ่งเก๋งชนรถตู้โดยสารดับ 9 ศพ เมื่อปี2553 ออกมาเรียกร้องให้คู่กรณีปฎิบัติตามคำพิพากษาของศาลที่สั่งให้ชดใช้ค่าเสียหาย แม้เงินจะไม่สามารถแลกชีวิตลูกสาวได้ แต่ควรมีจิตสำนึกความเป็นมนุษย์ที่ต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่กระทำ

นายสะโอด กล่าวว่า มีลูกทั้งหมด 3 คน เป็นชาย 2 คน น้องป้ายเป็นลูกสาวคนเล็ก ตอนนี้หากยังมีชีวิตอยู่ก็จะอายุ31ปี คงจะได้ทำงานและอยู่ดูแลพ่อแม่ตามความฝันของน้อง เหตุการณ์ดังกล่าวแม้จะผ่านไปนานถึง 9 ปีแล้ว ทั้งพ่อและแม่ก็ยังทำใจไม่ได้ โดยเฉพาะผู้เป็นแม่เวลาที่คิดถึงลูกก็จะเอารูปถ่ายของน้องมากอด
"สิ่งที่รู้สึกเสียใจคือตั้งแต่เกิดเรื่องทางครอบครัวของฝ่ายจำเลยไม่เคยมาแสดงความผิดชอใดๆโทรศัพท์มาแค่ครั้งเดียวบอกว่าจะโอนเงินมาช่วยงานศพน้อง 20,000 บาท แต่ก็ไม่ได้สนใจว่าจะโอนมาหรือไม่โอนมา เพราะตอนนั้นเสียใจมากที่ต้องสูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รักไปจากนั้นก็ไม่เคยได้รับการติดตามจากคู่กรณีอีกเลย"นายสะโอดกล่าว

กระทั่งเมื่อวันที่ 8 พ.ค.2562ศาลพิพากษาให้คู่กรณีจ่ายเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 9 รายแต่ผ่านมา 2 เดือนแล้วก็ยังไม่มีใครได้รับเงินเยียวยาเลยจึงอยากจะเรียกร้องให้จำเลยได้เคารพคำตัดสินของศาล และเห็นใจครอบครัวผู้สูญเสียด้วย เพราะถึงแม้เงินที่ได้รับจะไม่สามารถทดแทนกับชีวิตลูกสาวที่สูญเสียไปได้แต่ก็ควรจะมีจิตสำนึกความเป็นมนุษย์ที่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่กระทำหากเป็นครอบครัวคุณบ้างจะรู้สึกยังไง