posttoday

สลด!ชายวัย 71 ปีขี่จยย.ชนท้ายรถพ่วงดับ สังเวยสงกรานต์ศพที่สาม

14 เมษายน 2562

เกิดเหตุสลด ชายวัย 71 ปี บี่ จยย. ชนท้ายรถพ่วงจอดเสียข้างทางหลวงหมายเลข 212 นครพนม – ท่าควาย เสียชีวิต สังเวยสงกรานต์ศพที่สาม ขณะที่ มาตรการเมาไม่ขับ 2 วันจับแล้วกว่า 220 ราย

เกิดเหตุสลด ชายวัย 71 ปี บี่ จยย. ชนท้ายรถพ่วงจอดเสียข้างทางหลวงหมายเลข 212 นครพนม – ท่าควาย เสียชีวิต สังเวยสงกรานต์ศพที่สาม ขณะที่ มาตรการเมาไม่ขับ 2 วันจับแล้วกว่า 220 ราย

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 13 เม.ย. 62 ร.ต.อ.อภิชา วงเวียน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง คอนเทนเนอร์ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณใกล้ปั้นน้ำมันเอสโซ่ ถนนหลวงหมายเลข 212 นครพนม – ท่าควาย ฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครพนม เขตบ้านสำราญใต้ ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม นำ เจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง พร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และรถกู้ชีพ อบต.อาจสามารถ ไปตรวจสอบชันสูตร และดูแลอำนวยความสะดวกการจราจร โดยในที่เกิดเหตุพบ พบรถพ่วงคอนเทนเนอร์ ทะเบียนหัวลาก 70-8931 ปทุมธานี และ ทะเบียนลูกพ่วง 70-7044 ปทุมธานี จอดอยู่ไหล่ทาง และมีการเปิดไฟฉุกเฉินทิ้งไว้ ส่วนคนขับ ยังยืนรอให้การตำรวจยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ นายบุญมี องค์สาม อายุ 34 ปี ชาว ต.เสาธงชัย จ.ศรีสะเกษ คนขับ

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบศพผู้เสียชีวิต ในสภาพนอนหงาย เลือดไหลเป็นทาง ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน กนล 620 นครพนม ล้มคว่ำใกล้ผู้ตาย ในสภาพด้านหน้ามีรอยชนพังเสียหาย และพบหมกกันน็อกสีแดง แบครึ่งศีรษะตกอยู่ใกล้ผู้ตาย ทราบชื่อภายหลังคือ นายซุย กีกาศ อายุ 71 ปี ชาวชุมชนกกต้อง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์เวร จึงได้ทำการชันสูตรศพ เก็บหลักฐาน พบมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ ซี่โครงหัก

สอบสวนเบื้องต้น คนขับรถบรรทุก ให้การว่า ได้ขับรถบรรทุกผลไม้มาจาก จ.จันทบุรี เพื่อข้ามไปส่งที่ เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว ขากลับ ถึงที่เกิดเหตุ รถมีปัญหาเกิดเสีย จึงจอดรถลงข้างทาง เพื่อตรวจสอบ ไม่ถึง 10 นาที ได้ยินเสียงมีรถจักรยานยนต์ ขับมาพุ่งชนท้ายรถมุมขวา จากนั้นได้ลงมาจากรถตรวจสอบพบว่า คนขับเสียชีวิตคาที่ ซึ่งก่อนจอดทางคนขับได้ยืนยันว่า ได้เปิดไฟสัญญาณฉุกเฉินไว้ และขับจอดลงไหล่ทางเรียบร้อย กลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ แต่หนีไม่พ้น อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการสอบสวนหาสาเหตุโดยละเอียด ประกอบการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมแจ้งเตือนประชาชน สัญจรไปมา ให้ระมัดระวัง รวมถึง บริษัท ที่มีรถขนส่ง ระมัดระวัง เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวปัจจุบัน มีรถบรรทุกจำนวนมาก และมีการจอดไหล่ทาง เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนต่อเนื่อง รวมถึงขับรถงดใช้ความเร็ว ห้ามประมาท เมาห้ามขับ

ทั้งนี้ ในช่วง 7 วันอันตราย 11 -17 เม.ย. 2562 จ.นครพนม มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรวมแล้ว 3 ราย บาดเจ็บกว่า 10 ราย ส่วนการจับกุมดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับ ในช่วง 3 วัน จับกุมแล้วมากถึง 220 ราย