posttoday

ตำรวจรวบสาวอ้างเป็นโปรเกอร์หลอกขายประกันรถยนต์มีหมายจับเพียบ

27 ตุลาคม 2561

สมุทรปราการ-ตำรวจรวบสาวอ้างเป็นโบรกเกอร์บริษัทดังหลอกขายประกันรถยนต์แล้วเชิดเงินพบมีหมายจับข้อหาฉ้อโกง 5 ฉบับในหลายท้องที่

สมุทรปราการ-ตำรวจรวบสาวอ้างเป็นโบรกเกอร์บริษัทดังหลอกขายประกันรถยนต์แล้วเชิดเงินพบมีหมายจับข้อหาฉ้อโกง 5 ฉบับในหลายท้องที่

เมื่อวันที่ 27ตุลาคม 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. ตำรวจท่องเที่ยว  สภ.เมืองสมุทรปราการ และ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้ร่วม แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ โดยมีพฤติการณ์หลอกลวงผู้เสียหายด้วยการโทรศัพท์หลอกขายประกันภัยรถยนต์ แล้วเชิดเงินหลบหนี ได้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง มีหมายจับข้อหาฉ้อโกง จำนวน 5 หมายจับ ความเสียหายประมาณ 5 หมื่นบาท ณ ห้องประชุม สภ.เมืองสมุทรปราการ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ได้รับร้องเรียนจากประชาชนซึ่งตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นโบรกเกอร์บริษัทดัง โทรหลอกขายประกันรถยนต์ เสนอสิทธิ์พิเศษ มีทั้งส่วนลด ของรางวัล และแถมคูปองเติมน้ำมัน ซึ่งมีผู้หลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีเป็นค่าซื้อประกันภัย และต่อมาไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากปิดโทรศัพท์ และบล็อคไลน์ หนีกลุ่มผู้เสียหาย เข้าข่ายกระทำความผิด ฉ้อโกงทรัพย์ ความเสียหายกว่า 50,000 บาท จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการจับกุมตัว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสืบสวน ทราบว่า ผู้ต้องหาคือ นางสาวนัฐกชนันท์ สุริยวงษ์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงสมุทรปราการ ที่ 288/2560 ลงวันที่ 14 ธันวาคม 2560 โดยกล่าวหาว่า "ฉ้อโกงทรัพย์" และยังสืบทราบมาว่า เคยเปลี่ยนชื่อ นามสกุลมา 3 ครั้งแล้ว

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า น.ส.นัฐกชนันท์ สุริยวงษ์ ยังมีหมายจับที่ยังไม่ได้ถูกจับอีก 4 หมาย ได้แก่1.หมายจับของศาลแขวงลำปางที่ 68/2558 ลงวันที่ 10 เมษายน 2558(สภ.ห้างฉัตร ภ.จว.ลำปาง) 2.หมายจับของศาลจังหวัดแม่สอดที่74/2561 ลงวันที่ 4 พฤษภาคม 2561 (สภ.แม่สอด ภ.จว.ตาก) 3. หมายจับของศาลจังหวัดสุโขทัยที่ 83/2561 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2561 (สภ.เมืองสุโขทัย ภ.จว.สุโขทัย) และ4. หมายจับของศาลแขวงพิษณุโลกที่ 136/2561 ลงวันที่ 25 กันยายน 2561 (สภ.แก่งโสภา ภ.จว.พิษณุโลก) และหมายจับที่ถูกจับกุมดำเนินคดีแล้ว 2 หมายจับคือ หมายจับของศาลแขวงสุพรรณบุรีข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ และหมายจับของศาลแขวงธนบุรี ของหาฉ้อโกงทรัพย์

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2561 น.ส.นัฐกชนันท์ สุริยวงษ์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสมุทรปราการ จับกุมตัวได้ที่การเคหะร่มเกล้า อาคาร 14 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบังกรุงเทพ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจรวบสาวอ้างเป็นโปรเกอร์หลอกขายประกันรถยนต์มีหมายจับเพียบ

ตำรวจรวบสาวอ้างเป็นโปรเกอร์หลอกขายประกันรถยนต์มีหมายจับเพียบ