posttoday

ผู้ปกครอง2ฝ่ายลงบันทึกประจำวัน ยังไม่สรุปแจ้งความรุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้องหรือไม่

11 ตุลาคม 2561

เขตพื้นที่การศึกษาพาผู้ปกครองสองฝ่ายลงบันทึกประจำวันปมรุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้อง ฝ่ายผู้เสียหายรอผลตรวจร่างกาย-ปรึกษาญาติก่อนจะแจ้งความหรือไม่

เขตพื้นที่การศึกษาพาผู้ปกครองสองฝ่ายลงบันทึกประจำวันปมรุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้อง ฝ่ายผู้เสียหายรอผลตรวจร่างกาย-ปรึกษาญาติก่อนจะแจ้งความหรือไม่

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. นายประถม เชื้อหมอ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 (สพป.1) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนบ้านดง ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ว่า ขณะนี้ได้มีหนังสือคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นจากทุกคนที่เกี่ยวข้องแล้ว จะเริ่มดำเนินการสอบข้อเท็จจริงตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.เป็นต้นไป

ส่วนเรื่องการเจรจาหาทางออกระหว่างผู้ปกครองที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ช่วงเย็นวันนี้ ทางสำนักงาน ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพ ได้เชิญผู้ปกครองของผู้เสียหายและผู้ที่กระทำทั้งหมดไปหารือกันที่ สภ.ดอกคำใต้ โดยเบื้องต้นได้มีการลงทำบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว

นายประถม กล่าวว่า ในเนื้อหาบันทึกประจำวันดังกล่าว ประกอบด้วย

1.การทำบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามความจริงและผู้ที่เกี่ยวข้อง

2.นับจากนี้ไปหากเกิดผลกระทบใดเกิดขึ้นกับผู้เสียหายที่สืบเนื่องจากเหตุความรุนแรงดังกล่าว ทางผู้กระทำจะต้องรับผิดชอบ

3.กรณีที่ผู้ปกครองผู้เสียหายไม่ยินยอมและต้องการแจ้งความในขั้นตอนต่อไปนั้นจะมีการหารือกันอีกครั้งหนึ่ง โดยรอผลการตรวจร่างกายของผู้เสียหายจากทางโรงพยาบาล และการหารือจากญาติก่อน

4.เรื่องค่าทำขวัญ หรือค่าสินไหมทดแทน ทางผู้ปกครองของผู้เสียหายยังไม่ตัดสินใจ ขอเวลาปรึกษากับญาติก่อนที่จะตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง