posttoday

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไทย-มาเลย์ขณะตระเวนกดเงิน

03 กุมภาพันธ์ 2561

เจ้าหน้าที่รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งคนไทยและมาเลเซียรวม 4 คน ขณะกำลังออกตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็มหลายแห่งในตัวเมืองหาดใหญ่

เจ้าหน้าที่รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งคนไทยและมาเลเซียรวม 4 คน ขณะกำลังออกตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็มหลายแห่งในตัวเมืองหาดใหญ่

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 61  พล.ต.ต.เจษฎา ใยสุ่น  ผู้บังการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6  (ตม. 6)  ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่  จับกุมเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขณะกำลังตระเวนกดเงินจากตู้เอทีเอ็นย่านใจกลางเมืองหาดใหญ่  ได้รวม 4 คน โดยเป็น ชาวรัฐอิโปห์  รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย จำนวน 3 คน  นายมูฮัมหมัด คามารุล บิน ไซนัล อบิดิน อายุ 43 ปี , นาย มูฮัมหมัด ไซยิด บินกาซาลี อายุ 28 ปี และ นางนูรมาดินา บินตีนูรดิน อายุ 26 ปี  ซึ่งกำลังท้องแก่ใกล้คลอด ส่วนอีกคนเป็นคนไทย คือ น.ส.อาดีล๊ะฮ์ ละเต๊ะ อายุ 40 ปี ชาว ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลางบัตรเอทีเอ็มจำนวน 17 ใบ และ สมุดบัญชีธนาคารอีก 10 เล่ม  ซึ่งเป็นของธนาคารพาณิชย์หลายแห่งของไทย และหนังสือเดินทางของชาวมาเลเซียทั้ง 3 คน นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าที่ภายในมีเสื้อผ้าทั้งของผู้หญิง และผู้ชายจำนวนมาก ซึ่งคาดว่า เป็นเสื้อผ้าที่ใช้เปลี่ยนในระหว่างตระเวนกดเงินตามตู้เอ็ม เพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัย

จากการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันนำบัตรเอทีเอ็ม ทั้งไปไปตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็มของธนาคารพาณิชย์หลายแห่งในตัวเมืองหาดใหญ่ โดยตระเวนแยกย้ายกันไปกดตามย่านการค้า และหน้าห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ โดยมีการผลัดเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่เมื่อเปลี่ยนสถานที่กดเงินใหม่วนเวียนไปเรื่อย ๆ ส่วนเงินที่ได้มานั้น ก็จะมีการโอนกลับไปเข้าบัญชีผู้ว่าจ้างอีกครั้ง ซึ่งจะได้รับค่าตอบแทน 2%  ของยอดเงินที่กดมาได้ในแต่ละครั้ง ซึ่งทำมานานประมาณ 2 สัปดาห์   โดยเช่าห้องของแมนชั่นแห่งหนึ่งในย่าน ถนนประชาธิปัตย์  เทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  เป็นที่พัก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมีไว้เพื่อใช้และใช้ซึ่งบัตรอิเลกทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ (บัตรเอทีเอ็ม) ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

รวมทั้งสอบสวนขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้ทั้งหมด ซึ่งเชื่อว่าเป็นแก๊งใหญ่ที่มีทั้งคนไทยและมาเลเซีย ร่วมด้วย และเงินที่ถูกโอนเข้าภายในบัญชีนั้น   ก็น่าจะเป็นของคนไทยที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้หลอกด้วย

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไทย-มาเลย์ขณะตระเวนกดเงิน