posttoday

นักท่องเที่ยวระทึก! สองแถวไหลลงเนิน "ภูทับเบิก" ผู้โดยสารโดดหนีตาย

14 มกราคม 2561

เกิดอุบัติเหตุสองแถวนำเที่ยวไหลลงเนินบนภูทับเบิก นักท่องเที่ยวที่โดยสารโดดรถหนีตาย มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย

เกิดอุบัติเหตุสองแถวนำเที่ยวไหลลงเนินบนภูทับเบิก นักท่องเที่ยวที่โดยสารโดดรถหนีตาย มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย 

ด้าน น.ส.มาลี เถารักตระกูล เจ้าของร้านค้าของที่ระลึกบริเวณจุดชมวิวยอดภูทับเบิก กล่าวว่า ปริมาณนักท่องเที่ยวในวันหยุดปลายสัปดาห์มีไม่มากเหมือนช่วงปีใหม่ ทำให้การจราจรไม่หนาแน่นและรถไม่ติด ซึ่งนักท่องเทียวส่วนใหญ่พอใจและเลือกที่จะมาเที่ยวในช่วงนี้ เพราะรถไม่ติดและไม่ต้องมาแย่งพักแย่งนอนเหมือนในช่วงเทศกาลทีรผ่านมา ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ส่วนใหญ่นอกจากมาพักที่ภูทับเบิกแล้ว ก็จะถือโอกาสเดินทางไปเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่เวลานี้บานสะพรั่งเต็มยอดภูลมโล ขณะเดียวกันในหมู่บ้านก็มีจุดให้นักท่องเที่ยวชมได้เช่นเดียวกัน

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. เวลา 08.00 น. ได้เกิดอุบัติเหตุรถสองแถวนำเที่ยว ซึ่งคนขับดึงเบรคมือไว้ขณะจอดที่บริเวณลานจอดรถวิสาหกิจชุมชนภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยมีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่ท้ายกระบะโดยสารเต็มคันราวเกือบ 10 คน ได้เกิดไหลลงเนินโดยไปเฉี่ยวชนรถกระบะนักท่องเที่ยวที่จอดใกล้กัน ก่อนพุ่งตกเนินเขาความลึกราว 30 เมตร และไหลผ่านทุ่งกะหล่ำปลีไปติดป่ากล้วย โดยมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งอาสาสมัครกู้ภัยสว่างมงคลธรรมสถานหล่มสัก และทีมกู้ภัยฉุกเฉินโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า ได้เข้าช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ขณะเกิดเหตุนักท่องเที่ยวที่อยู่บนรถอยู่ในอาการตกใจสุดขีด โดยบางรายได้ตัดสินใจกระโดดออกจากรถขณะกำลังไหลลงเนิน

ขณะที่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจสายตรวจภูทับเบิกรายงานว่า มีนักท่องเที่ยว 6,000 คนและรถยนต์ประมาณ 1,500 คันที่ขึ้นมาพักค้างแรม แต่สภาพการจราจรไม่ติดขัดแต่อย่างใด ส่วนสภาพอากาศบริเวณภูทับเบิกอยู่ที่ประมาณ 13 องศาเซลเซียส