posttoday

ผู้ว่าฯมอบเงิน16ล้านที่จิมมี่บริจาคให้"ตูน"ในนามประชาชนชาวนครฯ

12 พฤศจิกายน 2560

ผู้ว่าฯมอบเงิน 16 ล้านบาท ที่ "จิมมี่ ชวาลา" บริจาคให้ "ตูน บอดี้สแลม" ในนามชาวนครศรีธรรมราช ผู้คนร่วมจำนวนมาก

ผู้ว่าฯมอบเงิน 16 ล้านบาท ที่ "จิมมี่ ชวาลา" บริจาคให้ "ตูน บอดี้สแลม" ในนามชาวนครศรีธรรมราช ผู้คนร่วมจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. เวลา 13.00 น. ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายจำเริญ ทิพย์พงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นตัวแทนประชาชนชาวนครศรีธรรมราช มอบเงินจำนวน 16 ล้านบาท ให้กับ ตูน บอดี้สแลม ในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ โดยมีประชาชนมาร่วมจำนวนมาก

ตูน ได้กล่าวขอบคุณ นายจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญที่เป็นผู้ทำหน้าที่แทนชาวนครฯมอบเงินบริจาคก้อนดังกล่าวให้ และระบุว่า มั่นใจว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนมีความยินดีและมีส่วนร่วมใจการร่วมใจกันทำสิ่งดี สักวันหนึ่งเงินส่วนนี้จะกลับมาคืนประชาชนในเรื่องที่ได้ทำเอาไว้ และขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราช ที่ให้การต้อนรับไม่ว่าลูกเด็กเล็กแดง พ่อเฒ่าแม่เฒ่า และบุคคลทั่วไป ต้อนรับอย่างอบอุ่นและดีเสมอมา ท่ามกลางเสียงปรบมือดังกึกก้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่รอคณะของ “ตูน บอดี้สแลม” นั้น มีลูกชายของนายสุชาติ ทรัพย์สิน อดีตศิลปินแห่งชาติ ได้นำรูปหนังตะลุงรูปของ ตูน บอดี้สแลมกำลังวิ่ง  ที่ลูกชายของหนังสุชาติฯ แกะสลักด้วยตนเองมาเพื่อจะมอบให้กับตูน แต่มีชาวบ้านได้แสดงตนเพื่อขอประมูลรูปหนังตะลุง และสามารถประมูลได้ถึง 30,000 บาท และนำเงินไปบริจาคให้กับตูนในช่วงดังกล่าวด้วย

ขณะที่ นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข พร้อมญาติพี่น้องได้นำพวงมาลัยธนบัตรชนิดต่างๆประมาณ 1 แสนบาทมาบริจาคให้กับตูน ขณะมุ่งหน้าไปยังวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

นายวิทยา กล่าวว่า สิ่งที่ตูน ทำเป็นเรื่องดีที่ไม่เคยปรากฏในประเทศ สิ่งดีๆ เหล่านี้ยังเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วประเทศมาร่วมทำความดี เป็นสิ่งที่ควรยกย่อง ซึ่งในวงการแพทย์นั้นยังต้องได้รับการสนุบสนุน ไม่ใช่ให้รัฐบาลรับอยู่เพียงผู้เดียว เราคนไทยขอแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจให้กับตูน ที่ออกมาเสียสละทำหน้าที่คนไทยเพื่อคนไทยทั้งประเทศด้วย

ผู้ว่าฯมอบเงิน16ล้านที่จิมมี่บริจาคให้\"ตูน\"ในนามประชาชนชาวนครฯ