posttoday

จังหวัดชายแดนใต้จุดสตาร์อัพขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

11 มกราคม 2560

ยะลา-เลขาธิการศอ.บต.เปิด สตาร์ท จังหวัดชายแดนใต้ รองรับการขับเคลื่อนธุรกิจโครงการเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมเศรษฐกิจมั่นคง

ยะลา-เลขาธิการศอ.บต.เปิด สตาร์ท จังหวัดชายแดนใต้ รองรับการขับเคลื่อนธุรกิจโครงการเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมเศรษฐกิจมั่นคง

นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เปิดโครงการส่งเสริมความรู้ธุรกิจ สตาร์ทอัพ จังหวัดชายแดนภาคใต้ “Startup Deep South 2016 @ Yala”โดยเป็นความร่วมมือของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ศอ.บต.  และกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ขยายความรู้ความสามารถในด้านการตลาด อีกทั้งยังให้สอดคล้องกับโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยมีผู้เข้าร่วมงาน400คน

“กลุ่มเป้าหมาย คือ 3 อำเภอในพื้นที่ 3  จังหวัดชายแดนภาคใต้มีอ.หนองจิก  จ.ปัตตานี  ซึ่งเป้าหมายเป็นพื้นที่ทำการเกษตร  ปลูกต้นปาล์ม ปลูกข้าว  ประมง  อ.เบตง จ.ยะลา  เป้าหมายแหล่งท่องเที่ยวเชิงทางธรรมชาติ และ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส แหล่งส่งออกและกระจายสินค้า” นายศุภณัฐ กล่าว

นายวรุต คชทิศ ประธานนักธุรกิจรุ่นใหม่จังหวัดชายแดนภาคใต้  กล่าวว่า   สตาร์ทอัพ 3 ภาคใต้จังหวัดชายแดนภาคใต้   มีจากหลากหลายอาชีพ  รวมถึงคนรุ่นใหม่  มีทั้งเป็นนักศึกษา และที่จบแล้วตลอดจนถึงคนทำงานประจำ  มีทั้งธนาคาร  รัฐวิสาหกิจ ประกอบธุรกิจ เป็นต้นล้วนแต่เป็นนผู้มีความสนใจ สตาร์ทอัพ คืออนาคตโดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส  เศรษฐกิจจะขับเคลื่อนต้องเศรษฐกิจการเกษตร   และการประมง